Kết quả tìm kiếm cho "quyền hạn"

Kết quả 21 - 30 trong khoảng 30

Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn về lĩnh vực quản lý đất đai 

Cập Nhật 21-05-2015

Ngày 28-8-2014, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Bộ Nội vụ đãban hành Thông tư liên tịch số 50/2014/TTLT-BTNMT-BNV hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ

Tag: quản lý đất đai

UBND tỉnh: Quy định hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở 

Cập Nhật 04-12-2014

Theo quy định của Luật Đất đai năm 2013, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm quy định hạn mức giao đất ở và hạn mức công nhận đất ở tại địa phương.

Tag: UBND tỉnh Bình Dương

Công bố sách tư liệu Hán Nôm về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa 

Cập Nhật 05-06-2014

Cuốn sách “Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở biển Đông” vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam công bố. Sách do Viện Nghiên cứu Hán Nôm, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam thực hiện, Nhà xuất bản Khoa học Xã hội ấn hành, nằm trong chương trình nghiên cứu chung về biển Đông của hơn 50 cán bộ viện này trong hơn 10 năm qua. Bìa cuốn sách “Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở biển Đông”

Công bố sách Hán Nôm khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, các vùng biển Việt Nam 

Cập Nhật 04-06-2014

Cuốn sách “Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông”, do Viện Nghiên cứu Hán Nôm (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) thực hiện và Nhà xuất bản Khoa học xã hội ấn hành, đã được công bố vào sáng 3-6, tại Hà Nội, do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức.

Quyền của người dân thực hiện khi hết hạn sử dụng đất 

Cập Nhật 05-09-2013

 Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 1993 và Nghị định số 64/ CP ngày 27-9-1993 của Chính phủ, các địa phương đã giao đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản cho hộ gia đình, cá nhân với thời hạn sử dụng đất là 20 năm và sẽ kết thúc vào năm 2013. Đến ngày 31-10-2012, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã ban hành Nghị quyết 19-NQ/TW và thống nhất trong công tác giao đất, cho thuê đất là tiếp tục giao đất, cho thuê đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng có thời hạn theo hướng kéo dài hơn quy định hiện hành để khuyến khích nông dân gắn bó hơn với đất và yên tâm đầu tư sản xuất. Đồng thời, mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp phù hợp với điều kiện cụ thể từng vùng, từng giai đoạn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tích tụ, tập trung đất đai, từng bước hình thành những vùng sản xuất hàng hóa lớn trong nông nghiệp; đồng thời sớm có giải pháp đáp ứng nhu cầu đất sản xuất và việc làm cho bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số đang không có đất sản xuất.

Mở rộng quyền hạn cho bảo hiểm tiền gửi 

Cập Nhật 17-08-2013

Theo Quyết định 1394/QĐ-TTg ngày 13-8- 2013, nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTG) được mở rộng hơn so với quy định trước đây. Cụ thể, BHTG được quyền chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, cầm cố tài sản thuộc quyền quản lý của mình; yêu cầu tổ chức tham gia BHTG cung cấp thông tin về tiền gửi theo định kỳ hoặc đột xuất… Bên cạnh đó, BHTG sẽ phải bảo đảm bí mật số liệu tiền gửi, tài liệu liên quan đến BHTG của tổ chức tham gia và chịu sự thanh tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền… Quyết định có hiệu lực từ ngày ban hành và thay thế Quyết định 218/1999/QĐ-TTg.

SLNA cắt hợp đồng trước thời hạn với Văn Quyến 

Cập Nhật 26-10-2012

Chưa có văn bản chính thức nhưng có lẽ chuyện thanh lý hợp đồng với Văn Quyến là chuyện tất yếu

Hạn chế một phần quyền của cá nhân trong việc lập di chúc 

Cập Nhật 09-07-2010

Hạn chế một phần quyền của cá nhân trong việc lập di chúc

Hàn Quốc: Đảng cầm quyền thất thế trong bầu cử địa phương 

Cập Nhật 03-06-2010

Cả chủ tịch và tổng bí thư đảng cầm quyền ở Hàn Quốc đệ đơn từ chức sau thất bại của họ trong cuộc bầu cử địa phương.

Lạm dụng quyền hạn, tùy tiện bắt giữ, đánh người trái luật! 

Cập Nhật 21-05-2010

Trong những ngày qua, nhiều người dân địa phương vẫn luôn bày tỏ bất bình khi nhắc đến vụ dân quân và công an khu phố Thống Nhất 1, thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An đã “còng tay, đánh đập” hai anh Lê Văn Lợi và Lê Văn Hoàng. Trước sự ngang tàng, xem thường pháp luật của nhóm người trên, người dân yêu cầu các ngành chức năng cần làm sáng tỏ vụ việc, xử lý thích đáng những đối tượng vi phạm...

Quay lên trên