Kết quả tìm kiếm cho "thư khiếu nại"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 41

Phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một): Hội nghị triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng, khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 26-11-2012

Hội nghị nhằm trang bị cho cán bộ ban ngành, đoàn thể, tuyên truyền viên pháp luật của phường các kiến thức cơ bản, những điểm mới của luật để trực tiếp áp dụng và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ quan, đơn vị, địa phương; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến về giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập Nhật 02-05-2012

Ngày 2-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 

Cập Nhật 18-04-2012

Thông tư này quy định về chế độ bồi dưỡng theo ngày đối với CB, CC làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh tại các địa điểm:

Khiếu nại của ông Đặng Văn Đổi xã Đông Hòa, huyện Dĩ An: Không thuộc trường hợp thụ lý, giải quyết 

Cập Nhật 02-06-2010

Ngày 17-6-2003, Thủ tướng Chính phủ ban hành QĐ số 660/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 ĐHQG TP.HCM, BQL Dự án ĐHQG đã tổ chức công khai bản đồ cơ cấu phân khu chức năng bằng pano tại địa phương; Ngày 13-11-2003, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ban hành QĐ số 4653/QĐ-CT về việc thu hồi đất của các tổ chức, hộ gia đình cá nhân tại xã Đông Hòa và xã Bình An, huyện Dĩ An để giao cho ĐHQG tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng theo quy hoạch chi tiết của dự án; năm 2004, UBND huyện Dĩ An cùng Hội đồng GPMB tổ chức công khai chủ trương quy hoạch, đơn giá bồi thường, hỗ trợ, TĐC đối với các hộ dân đang sử dụng đất nằm trong dự án quy hoạch thuộc địa bàn ấp Tân Lập, xã Đông Hòa.

Vụ “chậm” giải quyết hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Phan Thị Thu Hà, xã Hưng Định, Thuận An: Do phải giải quyết khiếu nại! 

Cập Nhật 27-04-2010

Chuyên viên thanh tra đất đai, Phòng Tài nguyên- Môi trường (TN-NT) huyện Thuận An Trịnh Nguyên Đức đã cho biết như vậy khi trả lời phóng viên (P.V) Báo Bình Dương về vụ khiếu nại của bà Phan Thị Thu Hà. Ông Đức nêu rõ: “Khi bà Hà nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) thì Phòng TN-MT đã tiến hành đo đạc xong. Trong quá trình giải quyết hồ sơ thì phía bà Phan Ngọc Mỹ là cô của bà Hà có đơn yêu cầu đình chỉ việc cấp lại sổ cho bà Hà; bởi vì đây là đất hương hỏa của gia tộc... và sổ đỏ của bà Hà hiện do ông Phan Văn Một, là ông nội của bà Hà đang giữ. Sau khi tiếp nhận đơn, Phòng TN-MT có mời bà Mỹ lên làm việc, đồng thời chúng tôi cũng đã thông báo cho bà Mỹ biết: việc ông Một là cha của bà Mỹ giữ giấy chứng nhận QSDĐ của bà Hà là trái với quy định của pháp luật. Về vấn đề này, bà Mỹ cũng đã thống nhất và hẹn trong Tết Nguyên đán 2010 khi ông Một ở nước ngoài về sẽ đem sổ đỏ trả lại cho bà Hà; vì ông Một hiện đang định cư tại Mỹ. Tuy nhiên, sau tết thì ông Một vẫn chưa giao nộp sổ nên chúng tôi tiếp tục làm việc với bà Mỹ thì được bà cho biết là “ông Một không về Việt Nam” và xin hẹn 1 tháng sau (5-4-2010) sẽ giao nộp. Ngay sau đó, Phòng TN-MT huyện đã có báo cáo sự việc gửi UBND huyện...

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước:Góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân 

Cập Nhật 18-03-2010

Thực tế hiện nay có nhiều cá nhân bị oan sai, thiệt hại nhưng khi đòi bồi thường thì cơ quan Nhà nước liên quan đùn đẩy trách nhiệm khiến họ phải đi lại nhiều lần mà không biết ai là người chịu trách nhiệm chính? Luật Trách nhiệm bồi thường (TNBT) của Nhà nước được Quốc hội thông qua ngày 18-6-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010. Đây là một đạo luật mới, quan trọng, là cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền yêu cầu bồi thường khi bị thiệt hại do hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức Nhà nước gây ra trong khi thi hành công vụ. Luật quy định một cách toàn diện, cụ thể về phạm vi TNBT của Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; trách nhiệm giải quyết bồi thường của các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp; cơ chế giải quyết bồi thường theo yêu cầu của người bị thiệt hại và trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra thiệt hại.

UBND tỉnh Bình Dương: Không thụ lý giải quyết đơn khiếu nại của bà Ngô Hồng Lựu (Bến Cát) 

Cập Nhật 04-02-2010

Bà Ngô Hồng Lựu ngụ tại số 573, TT.Mỹ Phước, huyện Bến Cát khiếu nại UBND huyện Bến Cát giải quyết đơn khiếu nại không đúng thẩm quyền phần đất đã được cấp GCN QSDĐ số 01411 ngày 20-12-1999 do mẹ của bà là Nguyễn Thị Theo đứng tên. Theo bà Lựu thì vụ việc này thuộc thẩm quyền giải quyết tranh chấp là TAND huyện. Mặt khác, bà Lựu còn cho rằng UBND huyện Bến Cát giải quyết đơn khiếu nại không đúng trình tự, thủ tục vì GCN QSDĐ cấp cho hộ bà Nguyễn Thị Theo chứ không phải cấp cho cá nhân bà Nguyễn Thị Theo, Tuy nhiên, quá trình giải quyết khiếu nại, UBND huyện đã không đưa những người con của bà Theo vào với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, không lấy lời khai của những người con của bà Theo để làm rõ sự thật vụ kiện, dẫn đến việc ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại số 657/QĐ-UBND ngày 29-2-2008 có nội dung không đúng với thực tế, sai sự thật...

Khiếu nại của bà Lê Thị Xuân (phường Chánh Nghĩa, TX.TDM): Vì sao địa phương không thụ lý hồ sơ? 

Cập Nhật 29-01-2010

Sau một thời gian dài đâm đơn khiếu nại với nội dung “yêu cầu chia tài sản chung” không thành, bà Xuân chuyển mục đích khởi kiện sang “yêu cầu giải quyết tranh chấp QSDĐ chung” với bà Võ Thị Trịa nhưng không được địa phương giải quyết. Thắc mắc, bà Xuân gửi đơn đến báo Bình Dương mong tìm lời đáp...

Khiếu nại của bà Chiếm Thị Lới (xã Tân Đông Hiệp, Dĩ An): Được quyền lập thủ tục hợp thức hóa QSDĐ không thu tiền 

Cập Nhật 25-01-2010

Thửa đất 4.020m2 là phần diện tích 4.212,5m2 đã giao địa phương quản lý và điều chỉnh theo quy định của Luật Đất đai và Bản án số 05/DSST ngày 20-9-1994 của TAND tỉnh Sông Bé có nguồn gốc của ông Mai Phi Hưng tự khai phá từ năm 1984, gia đình bà Chiếm Thị Lới ngụ tại ấp Tân Long, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An mua của ông Mai Phi Hưng thông qua đấu giá năm 1992.

Khiếu nại của bà Nguyễn Thị Huế (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM): Không có cơ sở xem xét giải quyết! 

Cập Nhật 20-01-2010

Tại Khoản 1 Mục IV QĐ 111/CP ngày 14-4-1977 của Hội đồng Chính phủ quy định: “Mọi loại nhà cửa, đất đai trước ngày giải phóng do chính quyền Mỹ - ngụy và các tổ chức, đảng phái phản động sử dụng, nay đều là tài sản công cộng, do Nhà nước trực tiếp quản lý” và tại Khoản 2 Điều 10 Luật Đất đai năm 2003 quy định: “Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất đã được giao theo quy định của Nhà nước cho người khác sử dụng trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước VNDCCH, Chính phủ Cách mạng lâm thời CHMNVN và Nhà nước CHXHCNVN”.

Quay lên trên