Kết quả tìm kiếm cho "trong nhà trường"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 42

Tăng cường thanh kiểm tra an toàn thực phẩm trong nhà trường 

Cập Nhật 13-04-2017

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị, trường học tiếp tục đẩy mạnh công tác an toàn thực phẩm (ATTP) trong nhà trường.

Tag: kiểm tra an toàn thực phẩm

Nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường 

Cập Nhật 17-12-2014

Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, ngay từ đầu năm học 2014-2015, đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy

Tag: phương pháp dạy học,ứng dụng công nghệ thông tin,công nghệ thông tin

Trò chơi dân gian trong nhà trường: Góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa Việt 

Cập Nhật 17-04-2014

Đến trường THCS Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Hòa, Phú Giáo) đúng vào giờ ra chơi, ấn tượng đầu tiên ngay từ cổng trường là không còn cảnh HS rượt đuổi nhau, nghịch phá. Thay vào đó sân trường tràn ngập các TCDG của các em HS. Từng tốp nhỏ tìm chỗ trống trên sân trường bắt đầu trò chơi riêng của mình. Nào nhảy dây, tạt lon, ô ăn quan… Thầy Nguyễn Phúc Trà, Tổng phụ trách Đội, cho biết vài năm trở lại đây theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo vào ngày khai trường thay vì lúc trước chỉ có phần lễ thì nay có thêm phần hội và được gọi chung là lễ hội khai trường. Sau buổi lễ chào năm học mới toàn HS trong trường cùng nhau tham gia các TCDG, như: kéo co, nhảy bao bố, các trò chơi chung sức… Không chỉ đưa TCDG đến với các em HS vào dịp lễ, tết mà trường còn lồng ghép tổ chức vào các giờ ra chơi hay thể dục, có khi còn tạo điều kiện cho các khối lớp thi tài với nhau. “Tạo sân chơi tập thể cho các em HS bằng những TCDG cũng là cách giúp các em bớt la cà, chơi game ngoài nhà trường. Mỗi khi trường có tổ chức TCDG thì các em tham gia rất hào hứng và sôi nổi”, thầy Trà cho biết thêm.

Sở tài nguyên và môi trường: Tổ chức giao lưu trực tuyến về quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường 

Cập Nhật 16-04-2014

Hôm qua (15-4), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức giao lưu trực tuyến giữa Bộ TN&MT, 63 Sở TN&MT tại các tỉnh, thành phố với người dân và doanh nghiệp về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN&MT với người dân và doanh nghiệp qua mạng internet.

Tăng cường dạy bơi lội trong nhà trường 

Cập Nhật 10-01-2014

  Trường Trung tiểu học Việt Anh tổ chức dạy bơi cho HS mẫu giáo

Bảo đảm an toàn giao thông: Từ giáo dục kỹ năng và kiến thức trong nhà trường 

Cập Nhật 03-10-2013

Những năm gần đây, tai nạn giao thông (TNGT) đã trở thành vấn nạn của xã hội. Để giải quyết vấn đề an toàn giao thông (ATGT) quốc gia, nhiều nước trên thế giới rất coi trọng công tác giáo dục về ATGT cho học sinh (HS) ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường ở các cấp học. Trong khi đó ở tỉnh ta, nhiều HS chưa đến tuổi được cấp giấy phép lái xe đã được gia đình mua xe phân khối lớn để đi học.   Phần thi đoán biển báo giao thông tại Hội thi An toàn giao thông khối trường học tỉnh Bình Dương năm 2013

Đổi mới cách dạy và học môn Văn trong nhà trường 

Cập Nhật 10-01-2013

Theo Chương trình phối hợp “Phát triển văn học trong nhà trường và nhà trường với văn học giai đoạn 2013-2020” mới được ký kết ngày 10-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ động mời Hội Nhà văn Việt Nam cộng tác nghiên cứu việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, cách đánh giá kết quả học tập của học sinh trong môn học Ngữ văn.

Nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường 

Cập Nhật 03-01-2012

Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”, giai đoạn 2010-2012 đã được ngành giáo dục - đào tạo phối hợp với các ngành có liên quan triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức. Đến nay, đa số cán bộ, giáo viên (GV), học sinh (HS) xác định việc học tập, nghiên cứu, chấp hành nghiêm pháp luật là trách nhiệm của mọi người. Giáo viên dự thi "Tìm hiểu luật sửa đổi,bổ sung một số điều của Luật Giáo dục "

Chống lạm thu trong nhà trường: Để giảm gánh nặng cho phụ huynh đầu năm học 

Cập Nhật 26-09-2011

Các khoản thu vào đầu năm học luôn là nỗi lo của nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh cũng đã có chủ trương hướng dẫn những hạng mục nào được thu và thu như thế nào được quy định chi tiết. Cụ thể như: Khoản thu hộ của cấp học mầm non, tiểu học bán trú nhằm phục vụ học sinh (HS), bao gồm: tiền ăn của các cháu, tiền chất đốt, đồ dùng bán trú, đồ chơi, học phẩm, tiền học bạ, phù hiệu, sổ liên lạc, quần áo thể dục thể thao... Phải được sự đồng tình, thống nhất của ban đại diện cha mẹ HS, nhưng thực tế, gánh nặng tiền trường đầu năm học vẫn là nỗi lo của không ít phụ huynh (PH).  Để con em được đến trường, nhiều phụ huynh vẫn đang nặng nỗi lo toan bởi các khoản thu đầu năm học

Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành tài nguyên và môi trường: Nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước 

Cập Nhật 09-12-2010

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) là một yêu cầu cấp bách nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước và nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin TN&MT của các tổ chức kinh tế - xã hội và của nhân dân.

Quay lên trên