Kết quả tìm kiếm cho "vitamin"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 39

Coi chừng ngộ độc vitamin A 

Cập Nhật 24-06-2012

Gần đây, nhiều người tự mua vitamin A sử dụng cho con em hoặc bản thân mà không có hướng dẫn của bác sĩ nên rất dễ ngộ độc cấp chỉ sau 4 - 6 giờ do dùng liều cao

Vitamin C giảm nguy cơ mắc bệnh gout ở nam giới 

Cập Nhật 06-06-2012

 Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Tài liệu lưu trữ Nội khoa của Mỹ mới đây cho biết, sử dụng vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout ở nam giới.

Bổ sung vitamin A: Góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em 

Cập Nhật 04-06-2012

Trong 2 ngày (1 và 2-6) vừa qua, là ngày toàn dân đưa trẻ dưới 5 tuổi đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn uống vitamin A trong Ngày Vi chất dinh dưỡng (VCDD). Ngày VCDD là đợt cao điểm để trẻ được uống vitamin A và cũng là dịp để toàn dân tham gia vào công tác phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em (SDDTE), từ đó có các biện pháp theo dõi, góp phần đẩy lùi tình trạng trẻ bị thấp còi, nhẹ cân, giúp trẻ phát triển cân đối về thể lực và trí lực.  Trẻ được uống vitamin A trong Ngày VCDD tại Trạm Y tế phường Phú Lợi (TX.TDM)

Phòng ngừa thiếu Vitamin B1 

Cập Nhật 18-09-2011

Vitamin là những vi chất rất nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể, mỗi loại vitamin đều có những chức năng khác nhau và khi thiếu dễ phát sinh các loại bệnh. Vitamin B1 còn có các tên là thiamin, đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa chất bột đường, rất cần cho quá trình tổng hợp axit ribônuclêic, là axit liên quan đến quá trình di truyền. Vitamin B1 tham gia điều hòa quá trình dẫn truyền các xung tác thần kinh, kích thích hoạt động trí óc và trí nhớ. Khi thiếu Vitamin B1 kể cả người lớn và rất nguy hiểm ở trẻ nhỏ đó là bệnh thiếu Vitamin B1, ở các bà mẹ thường xuất hiện các biểu hiện chân tay tê bì, đau thần kinh và bị phù, nhiều khi chính người mẹ không biết, vì vẫn ăn uống bình thường. Nếu người mẹ thiếu Vitamin B1 thì dẫn đến đứa con cũng bị thiếu. Ở trẻ nhỏ nếu thiếu Vitamin B1 dễ bị suy tim, không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Vitamin E và tuổi thọ 

Cập Nhật 09-02-2011

Cụ thể, cuộc khảo sát cho thấy, vitamin E không có tác dụng kéo dài tuổi thọ ở những người từ 65-70 tuổi, song lại có tác dụng giúp giảm 24% nguy cơ tử vong ở những tình nguyện viên từ 71 tuổi trở lên. Một số nguồn thực phẩm giúp bổ sung vitamin E là rau xanh rậm lá, khoai lang, bí ngô, cà chua, xoài, đu đủ…

Làm đẹp da với Vitamin C 

Cập Nhật 08-11-2010

Để làn da khỏe đẹp và tránh những vết seo, thâm sau mụn, bác sĩ da liễu Huỳnh Văn Bá, giảng viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ, giải đáp nhiều thắc mắc về vitamin C và tư vấn các thông tin chăm sóc da.

Bổ sung Vitamin cho mái tóc khỏe đẹp 

Cập Nhật 31-07-2010

Mái tóc của bạn sẽ dần trở nên khô gẫy và trẻ ngọn do bị tác động của rất yếu tố: bệnh tật, căng thẳng, tác động của ánh nắng mặt trời, sử dụng hóa chất lên tóc…Đã đến lúc bạn cần bổ sung Vitamin để lấy lại vẻ đẹp cho “một góc con người” mình.

Ổi chín nhiều vitamin C hơn cả cam 

Cập Nhật 19-06-2010

Trong ổi có chứa nhiều lycopene là một chất chống oxy hoá giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt...

Quay lên trên