Tô thắm thêm vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 19-10-2024 | 08:24:32

Hàng năm, ngày 20-10 là dịp để tri ân, tôn vinh những công lao to lớn của phụ nữ Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Trong lịch sử hào hùng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng, có nhiều đóng góp to lớn cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tinh thần yêu nước, bất khuất, kiên cường của Bà Trưng, Bà Triệu; những tấm gương nữ chiến sĩ cách mạng anh hùng và sự hy sinh cao cả của các mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc đã trở thành những biểu tượng cao đẹp của phụ nữ Việt Nam. Truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam còn được vun đắp từ đời này qua đời khác bởi những người vợ, người mẹ tần tảo sớm hôm; không chỉ chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc mà còn chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào, thể hiện rõ nét vai trò trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, nghiên cứu khoa học...

Phát huy truyền thống vẻ vang, những năm qua, các cấp Hội LHPN, cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh Bình Dương luôn ra sức thi đua thực hiện các cuộc vận động, phong trào, có những đóng góp rất quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đặc biệt, các cấp hội đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; từ đó thu hút, tập hợp phụ nữ, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Bên cạnh đó, các cấp hội còn chủ động gắn các phong trào, cuộc vận động của hội với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động tại địa phương. Cụ thể, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh thi đua thực hiện gắn với cụ thể hóa Đề án 02 của Tỉnh ủy về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025”… Qua các phong trào, cuộc vận động, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đã và đang xây dựng, tô thắm thêm hình ảnh người phụ nữ Bình Dương “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, sống có trách nhiệm, nhân ái, nghĩa tình…

Truyền thống quý báu, tinh thần năng động, sáng tạo và cống hiến của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Bình Dương nói riêng chắc chắn sẽ không ngừng được bồi đắp, kế thừa, nuôi dưỡng và phát huy để luôn xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=69
Quay lên trên