Sức khỏe mùa dịch

Bộ Y tế vừa tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành triển khai tập huấn Đề án “Tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19”.

Việc triển khai “Túi thuốc an sinh” kịp thời đã góp phần mang lại liệu quả trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 (F0), đặc biệt là những F0 cách ly điều trị tại nhà.

Thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được coi là giải pháp quan trọng để khống chế dịch bệnh và tạo ra miễn dịch cộng đồng.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến nay toàn tỉnh có 5.046 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà. Để nhanh chóng hồi phục, các F0 này cần tuân thủ những nguyên tắc điều trị, chăm sóc tại nhà,

Những trường hợp nhiễm COVID-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, không có bệnh lý nền, có đủ các điều kiện về sức khỏe, điều kiện cách ly có thể được theo dõi và chăm sóc tại nhà.

Với sự cố gắng nỗ lực hết mình của tập thể y, bác sĩ và nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 (F0) của tỉnh được xuất viện ngày càng tăng.

Ngày 16-8, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 4006/UBND-VX gửi Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp F0 không triệu chứng đủ điều kiện thực hiện...

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng - Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 (Bình Dương), cho biết sáng 14-8 bệnh viện tổ chức xuất viện cho 369 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh.

Trong những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh luôn ở mức 4 con số. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định...

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó xác định việc khẩn trương mở rộng...

Có ý kiến khác nhau về sản phẩm thuốc thử nghiệm VIPDERVIR và thực phẩm bảo vệ sức khoẻ VIPDERVIR-C do Dược phẩm Vinh Gia sản xuất và quảng cáo.

Những ngày qua, Bình Dương đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng cho hơn 300.000 công nhân, người dân trong tỉnh.

Quay lên trên