Tôn vinh người tốt

Cập nhật: 24-09-2012 | 00:00:00

Qua sự việc trên, hai mảng màu sáng tối cùng hiện hữu. Một lần nữa cái ác lại xuất hiện đã cướp đi mạng sống người con trai duy nhất, gieo nỗi tang thương cho cả gia đình, dập tắt đi tương lai vừa lóe sáng của một sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường. Cái ác vẫn tồn tại khi quan niệm về cách sống đặt tiền tài, vật chất lên trên cả mạng sống con người. Chúng sẵn sàng giết người chỉ vì một cái laptop. Sẵn sàng cướp đi mạng sống của những ai dám chống lại cái ác. Từ đây, không ít người dân đã lo lắng, bất an khi ra đường...

Điều đáng mừng, cái tốt vẫn xuất hiện nhiều, cái thiện vẫn luôn hiện hữu và rất đáng được tôn vinh. Những anh Hoàng, Bình, Thuận xứng đáng với danh xưng những Lục Vân Tiên giữa đời thường, bởi các anh đã “Giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha”. Đối diện với hiểm nguy, trước lưỡi dao kẻ ác, các anh vẫn dũng cảm. Hành động nghĩa hiệp của các anh một lần nữa chứng minh rằng cái xấu phải bị dẹp bỏ, cái ác phải bị chặn đứng, bị trừng trị.

Đại úy Võ Sỹ Hoàng có thể sẽ được khen thưởng, được phong hàm vượt cấp. Nhưng những hành động dũng cảm của anh đã để lại trong lòng nhân dân ấn tượng về một hình mẫu tốt đẹp của người chiến sĩ công an trước mắt nhân dân. Những anh Bình, anh Thuận cùng những người dân tham gia bắt cướp được ca ngợi không chỉ là những “hiệp sĩ” mà còn minh chứng hùng hồn rằng trên cuộc đời này còn rất nhiều người tốt, những con người vì giữ gìn, bảo vệ cái thiện nên sẵn sàng chống lại cái ác dù có hiểm nguy.

Thiết nghĩ, so với những cái vĩ mô thì sự việc trên chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng những tấm gương dũng cảm bắt cướp trên cần được tôn vinh bằng các hoạt động thiết thực cụ thể và được nhân rộng. Mặt khác, công tác tuyên truyền giáo dục ngăn ngừa mầm mống của cái ác cần được tăng cường giáo dục từ trong gia đình, nhà trường. Nhân ái, đạo nghĩa là vô giá, tiền tài vật chất không thể mua được. Cái tốt cần được tôn vinh. Cái thiện được tăng cường không chỉ là lòng thương người chung chung mà phải biết ghét cái ác, sẵn sàng chống lại cái ác. Đặc biệt, cần phải giáo dục một bài học quả báo nhãn tiền hiện hữu trong cái ác là: “Ác giả” sẽ bị “ác báo”.

 DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên