Tổng Giám đốc IMF tuyên bố vô tội

Cập nhật: 25-05-2013 | 00:00:00

Sau hơn 20 giờ thẩm vấn, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Chirstine Lagarde hôm 24-5 xuất hiện với nụ cười trên môi và tuyên bố mình vô tội.

Trong 2 ngày 23 và 24-5, bà Lagarde đã phải trả lời trước tòa các các câu hỏi liên quan đến cáo buộc có dính líu pháp lý đến vụ bê bối liên quan đến nhà tỷ phú Bernard Tapie, thời kỳ bà còn giữ chức Bộ trưởng Tài chính Pháp. Kết thúc thẩm vấn Tòa án Tư pháp Pháp đã chỉ định bà Lagarde làm “nhân chứng” cho vụ việc này.

 Tổng Giám đốc IMF Lagarde  Phát biểu trước báo giới, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế nói: “Trong quá trình thẩm vấn, tôi có thể cung cấp thông tin để chứng tỏ tôi luôn hành động vì lợi ích quốc gia và tuân thủ luật pháp. Việc tôi được tòa chỉ định làm nhân chứng đã chứng tỏ điều này. Tôi sẽ trở về Oasinhtơn để tiếp tục công việc tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế và báo cáo với ban Giám đốc về vụ việc này”.

Chính phủ Pháp bị cáo buộc đã dàn xếp khoản bồi thường 285 triệu euro từ công quỹ cho tỷ phú Tapie, để giải quyết tranh chấp về tài chính với ngân hàng Crédit Lyonnais năm 2007. Bà Lagarde bị nghi ngờ có liên quan đến các vụ giả mạo giấy tờ và biển thủ công quỹ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên