Tổng thống Assad cầu cứu BRICS giúp ngừng bạo lực tại Syria

Cập nhật: 17-03-2013 | 00:00:00

Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 16-3 đã kêu gọi nhóm BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi can thiệp giúp chấm dứt cuộc xung đột hiện nay ở Syria.

 

Một vụ đánh bom tại Syria

Bà Bouthaina Shaaban, Cố vấn của Tổng thống Assad, cho biết bà đã chuyển bức thư của ông Assad tới Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma trước thềm nhóm BRICS họp thượng định ở Nam Phi vào ngày 26-3 tới.

Thông báo với AFP qua điện thoại từ Bâyrút, bà Shaaban nói: "Hôm nay, tôi đã chuyển một bức thư của Tổng thống Bashar al-Assad tới Tổng thống Jacob Zuma, người sẽ chủ tọa hội nghị thượng đỉnh của nhóm BRICS vào ngày 26-3, về chủ đề tình hình Syria. Trong thư, Tổng thống Assad kêu gọi BRICS can thiệp để chấm dứt tình trạng bạo lực ở Syria và ủng hộ việc khởi động một cuộc đối thoại, điều mà ông Assad mong đợi."

Các nước BRICS đều phản đối việc sử dụng vũ lực ở Libya.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên