Tổng thống Mỹ kêu gọi chấm dứt cắt giảm chi tiêu

Cập nhật: 10-03-2013 | 00:00:00

Hơn một tuần sau khi chương trình cắt giảm chi tiêu tự động của chính phủ Mỹ có hiệu lực, hôm 9-3, Tổng thống Barack Obama kêu gọi Quốc hội chấm dứt chương trình này để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm.

Ông Obama cho rằng dù nền kinh tế Mỹ có thêm 250.000 việc làm trong tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 12/2008, ngay trước khi ông nhậm chức nhiệm kỳ 1, nhưng số người không có việc làm vẫn còn ở mức quá cao là 7,7%.

  Ông Obama mệt mỏi vì phải lo các vấn đề kinh tế Tổng thống Obama nhấn mạnh, với việc thị trường lao động đã tạo ra gần 6,4 triệu việc làm trong 3 năm, thị trường nhà ở ấm lên và thị trường chứng khoán đang ở giai đoạn khởi sắc nhất trong 6 năm qua, tất cả những gì nước Mỹ cần phải làm là giữ được động lực của những bước tiến tích cực đó.

Đầu tuần qua, ông Obama cũng đã tiếp xúc với các nghị sỹ đảng Cộng hòa để tìm cách thúc đẩy kinh tế Mỹ và giảm thâm hụt ngân sách chính phủ nhưng không theo lộ trình khắc nghiệt như hiện nay.

Trong năm nay chính phủ Mỹ sẽ  phải cắt giảm khoảng 85 tỷ USD trong chi tiêu theo chương trình tự động cắt giảm ngân sách có hiệu lực hồi đầu tháng. Trong một báo cáo hôm 8-3,  Bộ Lao động Mỹ cũng cho biết chương trình này khiến bộ máy chính phủ các cấp đã phải sa thải khoảng 10.000 nhân viên trong tháng 2 vừa qua.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=260
Quay lên trên