Tổng thống Mỹ Obama hoàn thiện nội các

Cập nhật: 03-05-2013 | 00:00:00

Ông Obama vừa bổ nhiệm hai vị trí mới là Bộ trưởng Thương mại và Đại diện Thương mại Mỹ

 Tổng thống Obama và bà Pritzker tại lễ công bố Tổng thống Mỹ Obama hôm qua đã hoàn thiện nội các cho nhiệm kỳ hai, với việc đề cử nữ tỷ phú Penny Pritzker vào cương vị Bộ trưởng Thương mại nước này và cố vấn cấp cao kinh tế Michael Froman vào cương vị Đại diện Thương mại Mỹ .

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama ca ngợi tài năng cũng như kinh nghiệm của 2 ứng cử viên này, đồng thời kêu gọi Thượng viện nhanh chóng thông qua đề cử của ông.

 “Khi chúng ta muốn thúc đẩy nền kinh tế và phát triển giai cấp trung lưu, chúng ta cần phải tập trung vào 3 điều. Thứ nhất chúng ta cần phải đảm bảo rằng nước Mỹ là nơi tập trung nhưng công việc tốt. Thứ 2 là giúp công nhân có kĩ năng cần thiết để nhận được những công việc này và thứ 3 đó là chắc chắn rằng với sự lao động chăm chỉ họ sẽ có một cuộc sống tốt. Cả hai ứng cử viên tôi đề cử đều đang mong muốn thực hiện các mục tiêu này” – ông Obama nói.

Nếu được Thượng viện Mỹ thông qua, bà Pritzker sẽ thay thế Rebecca Blank, người đang giữ vai trò Quyền Bộ trưởng Thương mại sau khi Bộ trưởng John Bryson từ chức hồi tháng 6-2012. Còn ông Froman cũng sẽ thay thế vị trí của Đại diện Thương mại Mỹ Ron Kirk.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên