Tổng thống Nga trực tiếp theo dõi tập trận bằng tên lửa

Cập nhật: 08-05-2014 | 00:00:00

  Tổng thống Nga Putin đích thân giám sát tại buổi tập trận hôm 3-3. (Nguồn: RIA Novosti)

Theo các hãng tin AFP và Reuters, ngày 8-5, Nga đã bắn thử một số tên lửa đạn đạo trong các cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước, trước sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang ngày một nghiêm trọng.

Các hãng thông tấn dẫn lời giới chức quốc phòng Nga cho hay quân đội nước này đã bắn tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol từ bãi thử miền Bắc ở Plesetsk, cũng như “một số” tên lửa tầm ngắn hơn từ các tàu ngầm thuộc Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương.

Trước đó, phát biểu với các nhà báo tại trụ sở Bộ Quốc phòng bên cạnh Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm để đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga. Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của tất cả các nhánh thuộc lực lượng vũ trang trên cả nước.”

Một nguồn tin quân sự nhấn mạnh các cuộc tập tập trận này không liên quan đến các sự kiện ở Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên