Tổng thống Somalia an toàn sau khi bị phục kích

Cập nhật: 03-09-2013 | 00:00:00

  Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud.Đài phát thanh nhà nước Somalia đưa tin Tổng thống nước này Hassan Sheikh Mohamud đã an toàn trong một vụ tấn công, do nhóm phiến quân al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda tuyên bố thực hiện, nhằm vào đoàn xe hộ tống ông. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào nhà lãnh đạo nước này.

Các nguồn tin ngoại giao thân cận với tổng thống cũng xác nhận ông Mohamud và những người trong đoàn đã tới cảng Merka, phía Nam thủ đô Mogadishu, an toàn sau vụ phục kích.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Somalia đưa ra tuyên bố trên sau khi phiến quân al-Shabaab tuyên bố đã "phục kích" Tổng thống Mohamud và phá hủy đoàn xe hộ tống bằng súng phóng lựu.

Theo lực lượng an ninh Somalia, trong thời gian qua, phiến quân Al-Shabaab đã tăng cường các vụ tấn công nhằm vào chính phủ Somalia cũng như lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên minh châu Phi (AU) ở nước này.

Chính quyền Somalia tuyên bố sẽ tiếp tục truy quét các nhóm khủng bố đang hoạt động ở thủ đô Mogadishu và các địa điểm khác trên cả nước, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ từ người dân địa phương.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên