TP.Tân Uyên: Tạo thêm nhiều dấu ấn trên hành trình mới

Cập nhật: 13-04-2023 | 08:48:32

Sáng 12-4, TP.Tân Uyên tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 725/ NQ-UBTVQH15 ngày 13-2-2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội “Về việc thành lập TP.Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương”. Trên hành trình mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên quyết tâm ghi thêm nhiều dấu ấn để hiện thực hóa mục tiêu đưa TP.Tân Uyên đạt đô thị loại II trước năm 2025.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội trao Nghị quyết thành lập TP.Tân Uyên và tặng bức chân dung Bác Hồ chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Thời cơ mới, vận hội mới

Tham dự lễ công bố quyết định thành lập TP.Tân Uyên có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Sông Bé - Bình Dương và TP.Tân Uyên qua các thời kỳ; các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng và các tầng lớp nhân dân của TP.Tân Uyên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết việc thành lập TP.Tân Uyên trực thuộc tỉnh là bước ngoặt, dấu mốc rất quan trọng, mở ra thời cơ mới, vận hội mới cho sự phát triển mới của Tân Uyên và của tỉnh. Đây là tín hiệu vui cho sự đi lên mạnh mẽ trong quá trình công nghiệp hóa gắn với đô thị hóa và hiện đại hóa của Bình Dương sau hơn 26 năm xây dựng và phát triển; là đòn bẩy tạo sức bật mới để có thể phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Tân Uyên; đồng thời là động lực to lớn, cổ vũ và khích lệ sự vươn lên mạnh mẽ của các địa phương khác trong toàn tỉnh.

Ông Võ Văn Minh cũng đề nghị lãnh đạo TP.Tân Uyên lĩnh hội nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ và khẩn trương cụ thể hóa các ý kiến chỉ đạo của ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xứng đáng là một trong những địa phương trụ cột, ngày càng có nhiều đóng góp to lớn để xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Phấn đấu đạt đô thị loại II

Trong bài phát biểu đáp từ, ông Bùi Minh Trí, Bí thư Thành ủy Tân Uyên, phấn khởi cho biết với truyền thống yêu nước bất khuất, cùng với quân và dân cả nước, Đảng bộ, quân và dân Tân Uyên đã trải qua những năm tháng đấu tranh kiên cường, anh dũng chiến đấu, vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc trong mùa xuân lịch sử năm 1975. Sau ngày giải phóng thống nhất đất nước, trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, Tân Uyên từ một huyện thuần nông với những hậu quả hết sức nặng nề do chiến tranh để lại, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, Tân Uyên đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được những thành tựu hết sức quan trọng. Những thành tựu đó đã làm tiền đề để Tân Uyên trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trong niềm hân hoan, phấn khởi, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân.

Lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và TP.Tân Uyên cùng đại biểu thực hiện nghi thức công bố thành lập TP.Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trong chặng đường mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, tiếp tục ghi thêm nhiều dấu ấn đột phá, phát triển đồng bộ trên các lĩnh vực; tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đưa TP.Tân Uyên đạt đô thị loại II trước năm 2025.

Để xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, sự kỳ vọng của nhân dân, Thành ủy Tân Uyên tiếp tục tập trung lãnh đạo, duy trì sự đoàn kết gắn bó, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, năng động, sáng tạo, tập trung phát huy tốt mọi tiềm năng, thế mạnh, ra sức kiến thiết đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, xứng đáng là trung tâm kinh tế, đóng vai trò động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh.

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội: “Để tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế liên kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, song vẫn giữ được bản sắc văn hóa với những làng nghề truyền thống, giá trị lịch sử của các di tích, kiến trúc, nghệ thuật độc đáo của các đình, chùa và những vựa trái cây thơm mát tình quê hương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Tân Uyên cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục quán triệt nghiêm túc, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; đặc biệt là quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24-1-2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chú trọng nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý quy hoạch; phát triển đô thị gắn với phát triển kinh tế đô thị, tiến tới xây dựng Tân Uyên là đô thị công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái, đầu mối giao thông vùng. Thành phố cần tăng cường công tác quản lý đất đai, quy hoạch, cư trú, bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; cần xác định rõ diện tích đất trồng lúa, diện tích đất được chuyển đổi sang mục đích khác để phát triển kinh tế và đô thị, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên đất; kiểm soát tốt tình trạng đầu cơ, đẩy giá đất ở các đơn vị hành chính đô thị mới được thành lập. Là địa phương có tỷ lệ người lao động ngoài tỉnh rất lớn, do đó, thành phố cần quan tâm bố trí quỹ đất, đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội và các hạ tầng xã hội khác (y tế, giáo dục, văn hóa, dịch vụ công cộng, cây xanh, công viên...), giải quyết vấn đề “an cư lạc nghiệp” cho người lao động, bảo đảm sự phát triển đồng đều, cân bằng và bền vững; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển; tập trung nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động; phát triển hạ tầng số, hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu. Đồng thời, thành phố cần quan tâm làm tốt công tác dân vận, phát huy vai trò MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân ngay từ cơ sở, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ…”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên