Bàu Bàng:

Triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Cập nhật: 28-03-2017 | 07:36:43

Để bảo đảm giao quân đạt 100% chỉ tiêu theo kế hoạch không bù đổi với chất lượng cao hơn, huyện Bàu Bàng đã bắt tay vào việc triển khai các bước của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ (TCGCDNN) năm 2018. Theo đó,Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp hoạt động theo đúng chức năng, hiệu quả; các xã chuẩn bị tốt nguồn, đặc biệt là chỉ tiêu đảng viên sẵn sàng lên đường nhập ngũ… 

Năm 2017, huyện Bàu Bàng có 140 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá, chất lượng quân giao được nâng lên cả về trình độ chuyên môn, chính trị. Trong đó có 8 đảng viên, đạt tỷ lệ 5,7% (chỉ tiêu giao 2%); 7 thanh niên là cán bộ công chức viên chức; 9 thanh niên là con em cán bộ công chức và trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 51 thanh niên.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND,  Chủ  tịch  Hội  đồng NVQS huyện Bàu Bàng cho biết,  công  tác  TCGCDNN năm 2017 đã được Huyện ủy và  UBND  huyện,  Hội  đồng NVQS huyện và các cấp lãnh đạo từ huyện đến các xã xác định là một trong những nhiệm vụ  chính  trị  trọng  tâm  của địa phương. Vì vậy, các bước TCGCDNN  đều  được  thực hiện  nghiêm  túc,  có  sự  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ từ khâu quán triệt đến tổ chức thực hiện, bảo đảm giao quân nhanh gọn, an toàn, đủ tiêu chuẩn và đạt chất lượng cao. Trong xét duyệt, tuyển chọn, ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn quy định như tuổi đời, trình độ văn hóa, sức khỏe thì các cấp ủy Đảng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc phát triển nguồn đảng viên nhập ngũ. Với sự quyết tâm cao, năm 2017, Bàu Bàng có 5,7% thanh niên nhập ngũ là đảng viên. Điển hình xã Long Nguyên có đến 3 đảng viên nhập ngũ.

Ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017 .  Ảnh: T.THẢO

Ông Lê Khắc Tri cho biết, trong đợt giao quân năm 2018, tiếp tục thực hiện Luật NVQS, các thông tư, hướng dẫn của cấp trên  về  công  tác  TCGCDNN, chất lượng giao quân của huyện đòi hỏi phải cao hơn; phấn đấu thanh  niên  trúng  tuyển  đã  tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học từ 40% trở lên; đồng thời ưu tiên đảng viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị và số thanh niên có ngành nghề chuyên môn kỹ thuật. Vì vậy, để bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu TCGCDNN năm 2018, ngay từ bây giờ Hội đồng NVQS các cấp của huyện đã tập trung đi vào hoạt động theo chức năng, chuẩn bị tốt nguồn đảng viên sẵn sàng nhập ngũ năm 2018. 

Theo chỉ tiêu, trong năm 2018, mỗi xã trên địa bàn huyện Bàu Bàng sẽ có từ 1 - 2 đảng viên nhập ngũ, toàn huyện bảo đảm đạt từ 2 - 2,5% đảng viên nhập ngũ trở lên. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Phòng Y tế và Phòng Giáo dục - Đào tạo có kế hoạch phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát tổng điều tra, phúc tra từng hộ gia đình, đăng ký, bổ sung nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ (18 - 27) và phân loại chất lượng theo tiêu chuẩn quy định, làm cơ sở xét duyệt chính trị, chính sách, đúng luật, đúng đối tượng, bảo đảm chất lượng, hạn chế sai sót.

Theo chỉ tiêu, trong năm 2018, mỗi xã trên địa bàn huyện Bàu Bàng sẽ có từ 1 - 2 đảng viên  nhập  ngũ,  toàn  huyện bảo đảm đạt từ 2 - 2,5% đảngviên nhập ngũ trở lên. Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Phòng Y tế và Phòng Giáo dục - Đào tạo có kế hoạch phối hợp chặt chẽ trong việc rà  soát tổng điều tra, phúc tra từng hộ gia đình, đăng ký, bổ sung nắm  chắc  nguồn  thanh  niên trong độ tuổi nhập ngũ (18 - 27) và phân loại chất lượng theo tiêu chuẩn quy định, làm cơ sở xét duyệt chính trị, chính sách, đúng  luật,  đúng  đối  tượng, bảo đảm chất lượng, hạn chế sai sót. Thường trực Hội đồng NVQS huyện phối hợp với Hội đồng NVQS các xã tổ chức kiểm  tra,  rà  soát,  nắm  chắc nguồn chuẩn bị gọi công dân nhập ngũ năm 2018; đồng thời các ngành, đoàn thể huyện và các xã có kế hoạch tổ chức đón tiếp số nguồn quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương và giới thiệu tạo việc làm để ổn định cuộc sống.

THU THẢO 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên