Triển khai kế hoạch về phát triển kinh tế số và xã hội số

Cập nhật: 13-12-2023 | 15:27:17

(BDO) UBND tỉnh vừa có Kế hoạch triển khai Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 31-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 


Bình Dương phấn đấu xây dựng thành công chính quyền số từ tỉnh đến cơ sở  

Mục đích của Kế hoạch là tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tại Quyết định 411/QĐ-TTg về Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (sau đây gọi là Chiến lược) trên địa bàn tỉnh, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo các cấp, các ngành, lĩnh vực và cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn tỉnh để thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số.

Giai đoạn 2023-2030, Kế hoạch xác định phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn tỉnh theo quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành có liên quan, đến năm 2025 tỷ trọng kinh tế số đạt 20% GRDP; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10%; tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt trên 10%; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt trên 80%; tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt trên 50%. 

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố xác định đầy đủ, cụ thể các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện theo Quyết định 411/QĐ-TTg; xây dựng kế hoạch gắn với các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, toàn diện, bảo đảm tính khả thi, gắn với việc thực hiện phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương, phù hợp với điều kiện chung của tỉnh. Đồng thời triển khai quyết liệt, đồng bộ với sự vào cuộc của các cấp, các ngành; phân công nhiệm vụ cụ thể, thời hạn, tiến độ hoàn thành từng nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo và triển khai thực hiện Chiến lược trên địa bàn tỉnh.

Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=341
Quay lên trên