Triều Tiên sẵn sàng cho "tình huống xung đột" với Mỹ

Cập nhật: 26-04-2014 | 00:00:00

  Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP, các phương tiện truyền thông Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hối thúc các binh sỹ nước này sẵn sàng cho "tình huống xung đột sắp xảy ra với Mỹ," trong bối cảnh những hình ảnh từ vệ tinh cho thấy nhiều khả năng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

Động thái trên diễn ra vào thời điểm Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc chuyến thăm 2 ngày Hàn Quốc.

Tại đây, nhà lãnh đạo Mỹ đã cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn nếu Bình Nhưỡng xúc tiến một vụ nổ dưới lòng đất.

Là tư lệnh tối cao của một quân đội hùng hậu với 1,2 triệu người, ông Kim Jong-un thường đi thị sát các đơn vị quân đội để "chỉ đạo" trực tiếp về những cách thức tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Cùng ngày, phát biểu trước các binh sỹ Mỹ tại thủ đô Seoul, Tổng thống Obama tuyên bố Triều Tiên là một "nhà nước biệt lập" kém cỏi.

Ông Obama cho rằng đường biên giới liên Triều mà Bình Nhưỡng quân sự hóa hạng nặng chính là điểm chia cắt giữa "một nền dân chủ phát triển với một nhà nước biệt lập luôn tìm cách đầy đọa người dân hơn là nuôi dưỡng những hy vọng và ước mơ của họ"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên