Trung Quốc khẳng định sẵn sàng hợp tác với EU

Cập nhật: 13-01-2024 | 07:05:04

Ngày 12-1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) cần tăng cường hợp tác trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tiếp Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo tại thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Tập Cận Bình nêu rõ Trung Quốc và EU cần hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy trật tự thế giới đa cực và công bằng, toàn cầu hóa kinh tế vì lợi ích cho tất cả mọi người cũng như góp phần vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên thế giới. Ông khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với EU để củng cố mối quan hệ giữa hai bên, đồng thời bày tỏ hy vọng Bỉ, với tư cách Chủ tịch luân phiên của EU trong 6 tháng đầu năm nay, sẽ đóng vai trò cầu nối tích cực.

Về phần mình, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo nhất trí cần thiết phải tăng cường hợp tác giữa Trung Quốc và EU trong bối cảnh hiện nay nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thế giới, giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và thúc đẩy một thế giới ổn định hơn. Ông khẳng định Bỉ sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy mối quan hệ EU - Trung Quốc.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo đang có chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc trong các ngày 11-12/1.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên