Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên: Tập huấn chương trình lao, phong, sốt rét cho cán bộ y tế cơ sở

Cập nhật: 05-05-2015 | 09:29:39

Nhằm giúp cho cán bộ làm công tác y tế cơ sở nắm được một số kiến thức cơ bản để phát hiện và phòng chống bệnh lao, phong, sốt rét tại cộng đồng, ngày 4-5, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên tổ chức tập huấn chương trình lao, phong và sốt rét cho hơn 50 cán bộ y tế ấp, khu phố trên địa bàn thị xã.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản, cách phát hiện và phòng tránh bệnh có hiệu quả tại cộng đồng. Qua đó kịp thời phát hiện chẩn đoán sớm các trường hợp mắc bệnh và hướng dẫn cho bệnh nhân điều trị bệnh theo đúng phác đồ. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn cho bệnh nhân các biện pháp phòng, tránh lây lan. Qua tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về các dấu hiệu lâm sàng của bệnh lao, phong. Ngoài ra đẩy mạnh việc phát triển các yếu tố bền vững, ngăn ngừa sốt rét quay trở lại, tạo một bước phát triển mới về chất lượng, tiến tới loại trừ vào năm 2020.

N.PHƯỜNG - M.SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=623
Quay lên trên