Trước ngày kỷ niệm thảm họa, Nhật Bản lại có động đất

Cập nhật: 10-03-2012 | 00:00:00

Tâm chấn nằm ở độ sâu 25km và cách bờ biển Mito thuộc đảo Honshu 41km về phía Bắc. 

>> Nhật Bản: Đứng dậy sau đau thương

 Một khu vực đô thị bị sóng thần tàn phá ở Nhật Bản năm 2011  Sáng 10-3, một trận động đất có cường độ 5,4 độ richter xảy ra tại bờ biển phía Đông của Nhật Bản, tức chỉ một ngày trước dịp kỷ niệm tròn 1 năm xảy ra vụ siêu động đất-sóng thần ngày 11-3-2011 làm hơn 19.000 người thiệt mạng.

Theo cơ quan khát sát địa chất Mỹ, trận động đất lần này xảy ra lúc 2h25, tâm chấn nằm ở độ sâu 25km và cách bờ biển Mito thuộc đảo Honshu 41km về phía Bắc.

Cơ quan dự báo thời tiết Nhật Bản cho biết, trận động đất có cường độ 5,5 độ richter, nhưng đã không có cảnh báo sóng thần.

Trong dịp này, cả nước Nhật đang hướng tới lễ kỷ niệm ngày xảy ra thảm họa tròn một năm về trước, với nhiều hoạt động tưởng nhớ các nạn nhân, cũng như tiếp tục khắc phục hậu quả của thảm họa thiên nhiên lớn nhất trong hàng trăm năm qua.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên