Tự hào tiếp bước cha anh

Cập nhật: 28-02-2013 | 00:00:00

Mặc dù đã chờ đợi giây phút này từ lâu, nhưng với nhiều tân binh nhập ngũ đợt này vẫn không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, xúc động trước lúc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Cái cảm giác lưu luyến bồi hồi, xúc động xen lẫn tự hào, vinh dự khiến nụ cười của những chàng trai lần đầu tiên khoác màu xanh áo lính như rạng ngời hơn, trang nghiêm hơn. Rạng ngời vì họ được tuyển chọn để trở thành “bộ đội Cụ Hồ”, còn trang nghiêm bởi kể từ giây phút này, họ biết rằng đang gánh trên vai trọng trách của người lính đối với Tổ quốc.

 Hòa trong dòng người đưa tiễn các tân binh, một người lính già từng “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, mang trên mình màu áo xanh bạc màu thời gian của người lính nói với đứa con lên đường nhập ngũ đợt này: “Hãy rèn luyện, chiến đấu sao cho xứng với truyền thống quê hương, xứng với bộ quân phục thiêng liêng của dân tộc mà con đang khoác trên mình”. Đó không chỉ là lời dặn của người cha đối với đứa con, mà còn là lời nhắn gửi của lớp người đi trước với thế hệ đi sau. Trước những lời nhắn gởi chân tình, kỳ vọng của gia đình; sự động viên của lãnh đạo địa phương, ánh mắt của nhiều tân binh tỏ rõ sự quyết tâm của mình bằng hành động. Và, ánh mắt ấy cũng đã được tân binh Nguyễn Trọng Lệ (TX. Dĩ An) thể hiện bằng lời khi chia sẻ trước lúc lên đường, rằng: “Chúng tôi tự hứa sẽ chấp hành nghiêm mệnh lệnh, kỷ luật quân đội, không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong công tác và học tập, xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước; xứng đáng với sự kỳ vọng của quê hương, gia đình…”.

Trong số 850 tân binh nhập ngũ đợt này có rất nhiều tân binh tự nguyện viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Điều đó đã thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng, ước mong được cống hiến của tuổi trẻ. Có lẽ họ phải yêu quê hương, làng xóm, hun đúc truyền thống yêu nước nồng nàn của ông cha để lại và được giáo dục cẩn thận mới ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với Tổ quốc anh hùng.

Và, khi bản nhạc “Tiến Quân Ca” ngân lên: “…Tiến mau ra xa trường, tiến lên, cùng tiến lên”, bước chân của những tân binh như rắn rỏi hơn. Điều đó khiến chúng tôi tin rằng, đất nước chúng ta sẽ không ngừng vững mạnh, phát triển bởi cái tinh thần tiếp nối “Lớp cha trước, lớp con sau/ Cùng tình đồng chí, chung câu quân hành”.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên