Tự quản bảo vệ “vùng xanh”

Cập nhật: 24-09-2021 | 07:49:40

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, đến nay công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả rất đáng mừng. “Vùng xanh” ngày càng được mở rộng với 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã công bố “vùng xanh”; “vùng đỏ” dần được thu hẹp, các “lõi đỏ”, “điểm đỏ” trong “vùng xanh” hay “vùng vàng” cũng được chuyển hóa dần để “phủ xanh” địa bàn. Tuy vậy, khi “xanh hóa” được địa bàn, vấn đề là làm sao giữvững chắc các “vùng xanh”, không để dịch bệnh có điều kiện bùng phát trở lại, giữ vững được thành quả chống dịch.

 Không chủ quan, lơ là; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cụ thể trên từng địa bàn là phương châm đã và đang được các địa phương trong tỉnh chú trọng thực hiện. Cùng với đó, nhiều nơi đã xây dựng được các cách làm hay, hiệu quả để bảo vệ “vùng xanh” khi phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đó là việc xây dựng và thành lập các mô hình tự quản tại các khu, ấp với quyết tâm bảo vệvững chắc “vùng xanh”. Tại các địa phương, Tổ Covid cộng đồng đóng vai trò nòng cốt, trên cơ sở đótập hợp, huy động người dân tham gia lập chốt, bốtrí trực bảo vệ24/24 giờ; mỗi người dân thực sựlàmột “chiến sĩ”, mỗi xã, phường làmột “pháo đài” chống dịch.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động đã được các địa phương đẩy mạnh, bởi điều này cóý nghĩa rất quan trọng đểnâng cao ý thức, trách nhiệm vàtinh thần tựgiác của mỗi người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, ràtừng người”, các tổtự quản đã tuyên truyền sâu rộng vềcông tác phòng, chống dịch bệnh; từ đó để mỗi người dân đều thực sự trở thành chủ thể chống dịch.

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thiết nghĩ, điều quan trọng nhất trong công tác bảo vệ “vùng xanh” làlàm cho mỗi người, mỗi gia đình hiểu đúng, hiểu đủvàtự giác tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trên cơ sởđó, phát huy sức mạnh toàn dân thông qua việc nhân rộng các mô hình tự quản để bảo vệ vững chắc thành quả chống dịch vốn đã phải bỏ biết bao công sức, sự hy sinh, mất mát trong thời gian qua.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên