Tự tin “vượt vũ môn”

Cập nhật: 29-06-2023 | 09:00:02

Hôm qua, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 14.000 thí sinh ở tỉnh Bình Dương đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Có thể nói, đây là kỳ thi quan trọng đánh dấu chặng đường sau 12 năm đèn sách, đồng thời mở ra ngưỡng cửa tương lai của các em. Những hình ảnh ghi lại tại các điểm thi trong ngày thi đầu tiên thể hiện không khí an toàn, nghiêm túc. Cùng với đó, sự tiếp sức, động viên của các bậc phụ huynh, tình nguyện viên đã khích lệ thêm tinh thần đề các em tự tin “vượt vũ môn”.

Trước kỳ thi, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và chính quyền địa phương đã phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm tra, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có tổ chức hội đồng thi. Nhờ đó, ngay từ sáng sớm, trên các ngã đường đến các điểm thi đều bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn hỗ trợ thí sinh đến điểm thi kịp thời. Tại các điểm thi cũng đã được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ kỳ thi theo quy định từ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cần thiết. Các tình nguyện viên sẵn sàng đón và hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình cho các thí sinh vào điểm thi. Đằng sau cánh cổng trường, phụ huynh, bạn bè và người thân cũng dành thời gian đến động viên để các em có được tâm lý tốt nhất trước khi bước vào phòng thi. Kết thúc ngày thi đầu tiên, nhìn những khuôn mặt tươi vui, phấn khởi của nhiều sĩ tử khi bước ra khỏi phòng thi phần nào phản ánh được mức độ làm bài của các em. Các em cho biết, làm bài khá tốt nhờ được ôn tập và chuẩn bị kỹ về kiến thức, đồng thời được sự cổ vũ, động viên của mọi người nên tâm lý khá thoải mái, bình tĩnh và tập trung khi làm bài. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn ngữ văn vừa sức, các câu hỏi rõ ràng, có định hướng cụ thể để làm. Có được kết quả khả quan trong môn ngữ văn đầu tiên sẽ giúp các em thêm tự tin để tiếp tục đạt kết quả cao trong những môn thi còn lại. Để chuẩn bị tốt nhất cho các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, các ngành, các địa phương đã vào cuộc chuẩn bị từ rất sớm. Cùng với đó, nhà trường và các bậc phụ huynh đã trang bị kiến thức vững chắc, tạo tâm lý thoải mái cho các em bước vào một trong những kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời, với mục tiêu đạt kết quả cao nhất. Chúc các sĩ tử vững tâm, tiếp tục làm tốt các môn thi còn lại của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên