Tuân thủ các chính sách nhằm thu hút, ổn định người lao động trở lại làm việc

Cập nhật: 09-10-2021 | 08:49:34

Nhằm thực hiện các biện pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh gắn với việc ổn định, thu hút lực lượng lao động gắn bó với doanh nghiệp, các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, đặc biệt là trong thời điểm từ nay đến cuối năm 2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi đến doanh nghiệp trong các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khi hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại phải bảo đảm nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế; thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”, mô hình “3 xanh” (nhà máy xanh, nhà trọ xanh và công nhân xanh) nhằm thúc đẩy và bảo đảm an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật về lao động với các nội dung, như: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tổ chức và trả lương làm thêm giờ đúng theo quy định; việc giao kết hợp đồng lao động và tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động đầy đủ…

Về tuyển dụng lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng đề nghị liên hệ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương để cung cấp thông tin tuyển dụng qua địa chỉ website: vieclambinhduong. gov.vn; nhóm Zalo: Tuyển dụng và tập huấn; điện thoại liên hệ: 02743.822870.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên