TX. Bến Cát: Triển khai, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật mới về công tác thống kê

Cập nhật: 05-06-2014 | 00:00:00

Ngày 4-6, TX.Bến Cát tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật mới về công tác thống kê và triển khai thực hiện hệ thống biểu mẫu về các chỉ tiêu thống kê cấp huyện, xã. Tham gia hội nghị có 48 đại biểu là lãnh đạo các ban, ngành của thị xã; lãnh đạo, cán bộ thống kê các xã, phường.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai Quyết định số 34 ngày 4-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành chính sách phổ biến thông tin thống kê nhà nước; Nghị định số 79 ngày 19-7-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thống kê và hướng dẫn các biểu mẫu chế độ báo cáo thống kê dùng để thu thập hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện, xã như: Thống kê hiện trạng sử dụng đất phân theo đối tượng sử dụng quản lý và cơ cấu sử dụng đất; số đơn vị hành chính; cán bộ đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo chính quyền; giá trị sản xuất xây dựng; diện tích gieo trồng cây hàng năm; đất đai và dân số; kinh tế; xã hội, môi trường…

Việc tổ chức hội nghị nhằm để thống nhất triển khai thực hiện các văn bản mới và đáp ứng yêu cầu có đầy đủ thông tin khách quan, tin cậy, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành đồng thời bảo đảm kỷ cương, kỷ luật, hiệu lực trong hoạt động thống kê từ thu thập thông tin ban đầu đến việc công bố, sử dụng thông tin thống kê, đổi mới một bước chế độ thông tin báo cáo.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên