Người cán bộ làm tốt việc nước, việc nhà

Cập nhật: 05-06-2014 | 00:00:00

Năm 1979, cùng với nhiều thanh niên khác, ông Chu Sĩ Hùng lên đường tham gia kháng chiến trên mặt trận biên giới phía bắc chống quân xâm lược Trung Quốc. Quá trình hoạt động cách mạng ông đã được Trung ương Hội Cựu chiến binh, Quân khu 2 tuyên dương, khen thưởng.

Sau khi rời quân ngũ, năm 1984 ông cùng gia đình vào xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng lập nghiệp. Với đôi tay những ngày cầm súng đánh giặc, ông bắt tay vào làm kinh tế để chăm lo cho gia đình. Ông làm tất cả công việc từ trồng cây hoa màu đến trồng cây cao su. Với 5 ha cao su, cộng thêm thu nhập từ chăn nuôi gia súc, gia cầm, hàng năm gia đình ông thu về hàng trăm triệu đồng. Giờ đây, gia đình ông đã có đời sống ổn định, con cái chăm ngoan và còn được tuyên dương là công dân gương mẫu. Ông Hùng chia sẻ: “Để ổn định cuộc sống, mỗi người hãy nỗ lực hết mình, đừng bao giờ nản chí. Đối với các con cháu, bản thân phải là tấm gương đạo đức, mẫu mực để con cháu noi theo. Có được như vậy gia đình mới êm ấm, hạnh phúc”.

Cùng với phát triển kinh tế gia đình, ông Hùng luôn có suy nghĩ “đã là người lính Cụ Hồ thì phải xông pha trên mọi mặt trận”. Trên cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, ông luôn gương mẫu trước đồng nghiệp, cần mẫn giúp đỡ thế hệ đi sau, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, như phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào xây dựng nông thôn mới... Bản thân ông còn khởi xướng phong trào cựu chiến binh gương mẫu, tương trợ nhau phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức. Nhớ đó đã góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo theo tiêu chí của tỉnh hiện nay xuống còn 1,8%.

Với những nỗ lực của mình, ông Hùng được Hội Cựu chiến binh tỉnh và UBND huyện Phú Giáo tặng nhiều giấy khen. “Việc làm theo Bác không phải là cái gì to tát mà chính là ở những công việc bình thường hàng ngày”, ông Hùng tâm sự.

Bài, ảnh: THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên