TX.Tân Uyên phát động chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 01-09-2017 | 15:31:19

(BDO) Sáng 1-9, tại phường Tân Phước Khánh, UBND TX.Tân Uyên đã tổ chức lễ phát động chiến dịch phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) năm 2017.


Các
lực lượng phối hợp là người dân, đoàn viên thanh niên, học sinhtổ chức thành nhiều đoàn ra quân dọn dẹp môi trường

SXH là bệnh truyền nhiễm có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2017, toàn TX.Tân Uyên có 382 ca mắc SXH, 74 ổ dịch được phát hiện và xử lý kịp thời (giảm 15 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2016).

Nhằm loại bỏ mầm bệnh, hạn chế các ca mắc bệnh SXH, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, nhất là vào thời điểm mùa mưa, TX.Tân Uyên sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp chính, như: Tuyên truyền kêu gọi người dân, cơ quan, đơn vị chủ động làm sạch nơi làm việc sinh sống, phát quang bụi rậm, không để nước đọng làm môi trường sống cho lăng quăng. Cùng với các giải pháp nói trên, UBND TX.Tân Uyên kêu gọi các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội lồng ghép nội dung phòng, chống SXH vào nội dung sinh hoạt, truyền thông định kỳ bắt đầu từ tháng 9-2017.

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng phối hợp là người dân, đoàn viên thanh niên, học sinh… đã tổ chức thành nhiều đoàn ra quân dọn dẹp môi trường, phát quang bụi rậm, phun hóa chất diệt lăng quăng và diệt muỗi tại các khu vực đông dân cư của phường Tân Phước Khánh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1444
Quay lên trên