UEFA Champions League 2012: Hấp dẫn cuộc đua giành vé Europa League!

Cập nhật: 04-12-2012 | 00:00:00

Tâm điểm của lượt đấu vào rạng sáng mai sẽ là cuộc đua giành chiếc vé tham dự Europa League ở bảng D, giữa Man City và Ajax Amsterdam. Do đội đầu bảng Borussia Dortmund (11 điểm, hiệu số 10-5) hơn Real Madrid (8 điểm, hiệu số 11/8) về điểm số lẫn các chỉ số phụ, nên cho dù có để cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cân bằng được điểm số sau khi kết thúc vòng loại bảng D vào sáng mai thì đội bóng nước Đức vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng.

Ajax (4 điểm, hiệu số 7/12) có được thuận lợi khá lớn khi không chỉ nhỉnh hơn Manchester City (3 điểm, hiệu số 7-10) về điểm số mà còn là được thi đấu tại Bernabeu trước chủ nhà Real đang muốn “ẩn mình” để chờ một “đối thủ ngon ăn” ở vòng loại trực tiếp sắp tới (do chỉ đoạt nhì bảng, nên đội Kền kền trắng sẽ phải đá trận lượt về trên sân khách). Trong khi đó, Man City sẽ vấp phải một Borussia Dortmund (bất bại sau 5 trận liên tiếp ở vòng bảng) nhiều tham vọng muốn chứng tỏ đẳng cấp của mình ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ngôi đầu bảng C đã được định đoạt, nên có thua thì Malaga vẫn sẽ vào vòng knock-out với tư cách đội xếp trên AC Milan. Vì thế, về lý thuyết, Anderlecht nhiều cơ hội giành vé vào Europa League hơn. Nhưng, theo chúng tôi Zenit mới là đội có thể tự quyết được số phận của mình, nhờ vào thực lực, họ đủ sức cầm hòa hoặc thậm chí là đánh bại AC Milan ngay tại đất khách.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=274
Quay lên trên