Giải bóng đá quốc tế BTV Number One Cup 2012: Những ấn tượng đọng lại

Cập nhật: 03-12-2012 | 00:00:00

Bỏ qua những sự cố kỹ thuật liên quan đến 2 CLB Express FC và Gremio Barueri B thì có thể khẳng định giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Number One Cup đã có một mùa đấu thành công trọn vẹn…

Con số gần 25.000 khán giả nêm cứng sân Gò Đậu để chào đón trận chung kết giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và U22 Việt Nam (U22 VN) đã đủ nói lên mức độ hấp dẫn của giải đấu tập huấn số một khu vực Đông Nam Á. Hình ảnh này gợi nhớ lại trận chung kết lập kỷ lục về số lượng khán giả góp mặt trên sân ở mùa BTV Cup 2011, giữa Matsubara và B.BD. Tuy nhiên, so với BTV Cup 2011, thì BTV Cup 2012 mang lại kết thúc có hậu và mỹ mãn hơn cho khán giả, đội chủ nhà và những người tổ chức. Khán giả không thể không hài lòng trước màn trình diễn tuyệt vời của đội U22 VN, những tài năng tương lai gánh vác giấc mơ chinh phục HCV SEA Games 27 vào năm 2013 tại Myanmar. Người hâm mộ dù có chút tiếc nuối khi không thể nhìn thấy thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đoạt cúp vô địch, nhưng có thể khẳng định U22 VN đã có một giải đấu thành công vượt xa mong đợi về mọi mặt, nhất là phương diện thử nghiệm nhân sự, tích lũy kinh nghiệm trận mạc và rèn giũa ý chí, tinh thần thi đấu.

Từ sự có mặt và thi đấu bùng nổ của U22 VN đã mang đến luồng gió mới cho giải BTV Cup. Bên cạnh U22 VN thì sự thể hiện của Sài Gòn Xuân Thành ở vòng bảng là hết sức ấn tượng, khi qua mặt cả đại gia Đà Nẵng và 2 CLB Gremio B (Brazil), Avispa Fukuoka (Nhật Bản) để xuất sắc đoạt ngôi đầu bảng B. Đáng tiếc, 2 trận đấu vòng tranh huy chương, Sài Gòn Xuân Thành đã đánh mất chính mình trước sức trẻ - khát vọng chiến thắng của U22 VN và quyết tâm của Gremio B. Với 2 vị khách Avispa Fukuoka và Chonburi (Thái Lan) việc không thể giành quyền góp mặt ở bán kết là rất đáng tiếc, nhưng điều đó cũng phần nào nói lên chất lượng chuyên môn của BTV Cup 2012. Đáng thất vọng nhất là ĐKVĐ Đà Nẵng, bị loại khỏi giải sau 3 trận toàn thua ở vòng bảng. BTV Cup không có chỗ cho những đội chuẩn bị hời hợt. Cuối cùng, B.BD thật sự đáng tự hào, không chỉ vì đội chủ nhà đã giữ cúp vô địch ở lại Gò Đậu sau 7 năm “nhịn miệng đãi khách” mà trên hết là thành tích thuyết phục, toàn thắng tất cả các trận ở giải đều với cách biệt từ 2 bàn trở lên, một kỷ lục mới của BTV Cup.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên