Ước vọng mới, thành công mới!

Cập nhật: 18-02-2013 | 00:00:00

Những ngày trước tết, cùng với các hoạt động sôi nổi kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh, thành phố, huyện, thị, các ban ngành, đoàn thể và sự phối hợp, hỗ trợ của các tổ chức từ thiện xã hội, các đơn vị, doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân… nhiều hoạt động chăm lo về vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, người nghèo, người tàn tật… được chuẩn bị, tổ chức chu đáo để mọi người được hưởng những ngày tết vui tươi, đầm ấm.

 Chế độ lương, thưởng được các doanh nghiệp thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; hàng hóa tham gia thị trường dồi dào, phong phú, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, không có hiện tượng đầu cơ nâng giá. Các hoạt động văn hóa, lễ hội phục vụ giải trí và đời sống tinh thần được tổ chức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo người dân đến thưởng lãm. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui xuân, đón tết với tinh thần phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước… là những điều ghi nhận được trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Tết năm nay toàn tỉnh có khoảng 110.000 công nhân lao động là người ở khắp các tỉnh, thành khác đến lao động, học tập, làm việc… không về quê mà ở lại Bình Dương đón tết. Để tạo điều kiện cho những người con xa xứ đã có công góp phần xây dựng một Bình Dương công nghiệp hóa, hiện đại hóa như ngày nay, trước tết tỉnh, các huyện, thị, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp đã đến thăm, tặng quà; trong những ngày trước, trong và sau tết, tại thành phố mới Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một, các huyện, thị, các xã, phường đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hội thi thể dục thể thao, bắn pháo hoa, tổ chức chợ hoa, đường hoa, hội báo xuân… tạo sân chơi, điểm vui chơi cho công nhân lao động xa quê, giúp cho họ vơi đi nỗi nhớ nhà và vẫn cảm thấy ấm áp, vui tươi dù họ không được ở gần người thân, gia đình vào những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Một sự kiện không chỉ làm lao động xa quê ở lại Bình Dương đón tết mà còn làm cho người dân Bình Dương cảm động và hạnh phúc là trong những ngày tết Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm tỉnh Bình Dương, đặc biệt Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho công nhân lao động ngoài tỉnh ở lại Bình Dương đón tết. Với những hành động, nghĩa cử đó đã làm cho những công nhân lao động ngoài tỉnh giảm bớt nỗi buồn và cảm giác cô đơn bởi ấm áp tình người ở vùng đất luôn “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư/ Trải thảm đỏ thu hút nhân tài” mà họ đã đến học tập, lao động, xây dựng tương lai và xây dựng hạnh phúc gia đình…

Một năm khởi đầu từ mùa xuân... Những ngày xuân đầm ấm, an lành, hạnh phúc dù đã trôi qua nhưng nó đã cho chúng ta hy vọng vào một năm mới sung túc, ấm no chắc chắn sẽ đến. Những ngày này các đơn vị, doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị khởi động một năm kế hoạch mới; trên khắp các vùng, miền nhiều công nhân lao động sau những ngày về quê vui tết đang rộn rả trở lại đơn vị để kịp tham gia lễ khởi công một năm sản xuất, kinh doanh mới và Bình Dương lại xôn xao bước vào mùa lễ hội rằm tháng giêng. Hy vọng năm mới Quý Tỵ 2013 tất cả vì một Bình Dương ngày càng phát triển, giàu đẹp hơn, chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái được những thành quả gấp nhiều lần so những năm qua!

Võ Hương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên