Ươm tài năng, phát huy trí tuệ

Cập nhật: 02-12-2022 | 08:28:46

Trong 3 ngày, từ ngày 2 đến 4-12- 2022, Bình Dương vinh dự đăng cai Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia - một sự kiện giàu ý nghĩa trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, quá trình chuyển đổi số, khoa học công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Ngày hội với hàng loạt hoạt động hội thảo chuyên sâu, triển lãm, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp, ĐMST… chắc chắn là cơ hội mở ra để phát huy tài năng, khơi dậy trí tuệ Việt.

Ngày hội khởi nghiệp ĐMST quốc gia 2022 ngoài việc quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân quốc tế giàu kinh nghiệm, thành công, còn có sự góp mặt của hàng loạt làng công nghệ, cộng đồng khởi nghiệp… chắc chắn sẽ mang đến nhiều giải pháp, nhiều gợi mở giá trị cho những ai quan tâm, nung nấu tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo để khẳng định tài năng, trí tuệ và đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Bình Dương trong chặng đường dài hơn 25 năm xây dựng, phát triển vừa qua đã gặt hái thành công trên các lĩnh vực với tinh thần đột phá, dám nghĩ, biết làm, đặc biệt là thu hút nguồn lực đầu tư, chất xám từ trong cũng như ngoài nước. Bình Dương của hiện tại được biết đến là vùng đất năng động, sáng tạo, có một nền kinh tế mạnh, có nguồn lực đầu tư lớn, kinh tế - xã hội phát triển mạnh, thuộc tốp đầu cả nước.

Sức phát triển, sự đột phá của Bình Dương vẫn tiếp tục với mục tiêu cao hơn, bao trùm hơn. Lựa chọn của Bình Dương trong chặng đường mới đó là thành phố thông minh, khoa học công nghệ, kinh tế số, kinh tế tri thức… Hành động vì mục tiêu đã đặt ra, Bình Dương đã triển khai xây dựng đề án thành phố thông minh từ năm 2016 với nhiều dự án thành phần. Tiếp tục cho đề án đó, Bình Dương triển khai xây dựng khu công nghiệp khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh, tiên phong thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST, đẩy mạnh chuyển đổi số…

Bình Dương cũng đã trở thành thành viên chính thức của nhiều diễn đàn hợp tác, tổ chức kinh tế - khoa học uy tín của thế giới. Đặc biệt, Bình Dương cũng là thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, cùng với đó là 2 lần được vinh danh Top 7 của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới. Xu hướng toàn cầu, sự bắt nhịp của Bình Dương được đánh giá, ghi nhận cao bởi bạn bè, đối tác quốc tế. Vùng đất năng động này thực sự hấp dẫn để nguồn lực đầu tư, nguồn lực công nghệ, chất xám, trí tuệ khắp toàn cầu hội tụ, cùng phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên