Vẫn nan giải tai nạn giao thông

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

 Dù đã có nhiều nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT nhưng tình hình vẫn không được cải thiện, thậm chí ngày càng phức tạp hơn. Điều khiển phương tiện khi có uống rượu bia, điều khiển phương tiện lưu thông không đúng làn đường quy định, không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát, bất cẩn băng qua đường... có nhiều nguyên nhân khiến cho tình hình trật tự an toàn giao thông trở nên phức tạp. Nhưng nguyên nhân chủ yếu mang tính “gốc rễ” vẫn là sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông. Mặc dù Luật Giao thông đường bộ đã đưa ra các quy định an toàn khi tham gia giao thông cũng như tăng mức xử phạt đối với những hành vi vi phạm, nhưng dường như chưa đủ sức răn đe.

Ở nước ta, TNGT thực sự là một vấn nạn và nan giải. Một vị đại biểu Quốc hội đã xót xa phát biểu trên nghị trường rằng, mỗi ngày cả nước có khoảng 30 người bước ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở lại. Đó là một sự thật. Xót xa quá, đau lòng quá. Ai lên xe ra đường cũng cảm thấy bất an, vì TNGT là tai họa, là thảm họa không thể lường trước. Hậu quả của TNGT để lại cho gia đình và xã hội là rất lớn không thể đo đếm được, đặc biệt là tính mạng con người. Đã có quá nhiều vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người hết sức thương tâm, tạo sự xúc cảm lớn trong dư luận. Hậu quả của TNGT là nhãn tiền. Đã nhiều năm, cả xã hội đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn chưa có kết quả. Và, chỉ có tập trung thực hiện thường xuyên, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm, đồng thời phải xử phạt nghiêm khắc hơn nữa đối với người vi phạm thì mới mong kéo giảm được TNGT

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên