Venezuela sẽ cân nhắc cho 'kẻ phản bội nước Mỹ' tị nạn

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. 

"Chúng tôi sẽ cân nhắc điều đó, bởi tị nạn là một biện pháp bảo vệ nhân đạo và là một cơ chế của luật nhân đạo quốc tế, vốn phổ biến ở Mỹ Latinh và luôn được dùng để bảo vệ những người không được giúp đỡ", RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa cho biết.

"Không ai có quyền theo dõi người khác và người thanh niên này, người nói với thế giới về nó, xứng đáng được bảo vệ nhân đạo", Maduro cho hay và nói thêm rằng Snowden vẫn chưa chính thức xin tị nạn ở Venezuela.

Trong khi đó, Ecuador, sau khi nhận được đơn xin tị nạn của Snowden, mới đây tuyên bố sẽ sớm đưa ra quyết định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cho biết Snowden vẫn ở khu vực quá cảnh của một sân bay ở Moscow và được tự do rời đi.

Cựu nhân viên CIA bị Mỹ truy nã vì hé lộ chương trình theo dõi tuyệt mật được cho là nhằm vào hàng triệu người Mỹ. Anh này đáp một chuyến bay từ Hong Kong tới Moscow hôm 23-6 cùng đại diện của Wikileaks, Sarah Harrison.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên