Vòng đấu banrng UEFA Champions League 2013-14, AC Milan – Barcelona: Barcelona rất cần có Messi

Cập nhật: 22-10-2013 | 00:00:00

Sân cỏ châu Âu giữa tuần này chứng kiến nhiều cặp đấu đồng tài ngang sức. Tâm điểm của vòng đấu này là trận thư hùng giữa đội chủ nhà AC Milan và Barcelona diễn ra trên sân San Siro vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 23-10.

Tại bảng H, ưu thế đang nghiêng về gã không lồ Barca với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó Milan tạm xếp thứ 2 với 4 điểm (thắng 1, hòa 1). Ajax và Celtic xếp thứ 3 và 4 khi cả 2 đều thua sau 2 lượt trận vừa qua. Giữa tuần này, AC Milan có bài thử nghiệm thực sự khi gặp đối thủ mạnh nhất bảng và là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch UEFA Champions League mùa giải năm nay. Đây sẽ là trận tranh ngôi đầu bởi AC Milan chỉ kém Barcelona đúng 2 điểm và có lợi thế sân nhà. HLV Allegri vẫn áp dụng sơ đồ 4-3-3 giúp họ chia điểm với Ajax ngay trên sân đối phương. Mũi nhọn Balotelli vẫn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công, tiền vệ Montolivo được đẩy cao, sát cánh cùng Robinho để tạo cầu nối giữa Balotelli và De Jong, Muntari, Poli. Tại Serie A, Milan vừa giành chiến thắng 1-0 ngay trên thánh địa San Siro giúp họ vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Điều này khích lệ tinh thần của các chiến binh thành Milan trước cuộc đọ sức với gã khổng lồ xứ Catalan.

Lịch sử đối đầu tại Champions League nghiêng về Barcelona (thắng 3, hòa 2, thua 1). Với Barcelona, họ đang bay cao tại La Liga (thắng 8, hòa 1). Lối chơi của Barcelona vẫn tập trung vào những trụ cột như Messi, Neymar, Xavi, Iniesta… Sự trở lại của trung vệ đội trưởng Puyol và Mascherano sẽ củng cố cho hàng thủ được xem là khâu yếu nhất của Barcelona. Nếu đội khách thi đấu nỗ lực và Messi thực sự tỏa sáng (hồi phục phong độ sau chấn thương), họ sẽ có điểm với AC Milan và tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=309
Quay lên trên