Vòng 8 giải ngoại hạng anh Premier League 2013-2014 Manchester United - Southampton 21:00 ngày 19-10: M.U chạy đua với thời gian

Cập nhật: 19-10-2013 | 00:00:00

Chưa bao giờ Đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh M.U lại lâm vào tình cảnh của những người khốn khổ. Tuy nhiên, M.U vẫn thi đấu khởi sắc và đang xếp đầu bảng A tại Champions League (1 thắng, 1 hòa). Thất bại gần đây phần nào do Rooney và chân sút hàng đầu Van Persie hiếm khi cùng xung trận (do chấn thương). Giờ đây cả 2 đang hồi phục và dần trở lại phong độ đỉnh cao. Trong trận đấu sống còn gặp Ba Lan, chính pha đánh đầu tuyệt đẹp của Rooney đã giúp “Tam sư” đánh bại đội khách 2-0 và chính thức có mặt ở VCK World Cup 2014. Hàng loạt cầu thủ trẻ như Welbeck, Phil Jones và cựu binh Carrick cũng thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển Anh. Những tín hiệu trên như lời cảnh báo Quỷ đỏ sẽ trở lại với cuộc chiến bảo vệ danh hiệu vô địch. Thêm một chiến thắng 2-1 trước đội khách Sunderland (vòng 7) sẽ giúp M.U tự tin ở trận tiếp đón Southampton vào cuối tuần này.

So với vị trí thứ 14 ở mùa rồi, Southampton giờ đây đã lột xác hoàn toàn. Với 14 điểm (thắng 3, hòa 2, thua 1), đội khách đang xếp thứ 4 (trên Man City, Tottenham và M.U). Rõ ràng, họ không phải là “món ăn” lót dạ cho M.U ở vòng đấu này. Tuy nhiên, trong 36 lần làm khách trên sân Old Trafford, Southampton chỉ thắng 3, hòa 7 và để thua 26. Ngoài ra, trong 6 lần đối đầu gần đây, đội khách chưa từng nếm hương vị chiến thắng. HLV Pochettino cần tìm giải pháp hợp lý để chia cắt Van Persie - Rooney với các đồng đội. Nếu làm được điều này, họ mới mong ra về với 1 điểm quý báu. Vòng này, Arsenal, Liverpool, Chelsea và Man City chỉ gặp những đối thủ trung bình như Norwich City, Newcastle, Cardiff và Westham. Chiến thắng cho các đại gia sẽ không làm thay đổi thứ hạng ở Premier League.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên