Khách sạn Khải Hoàn vào chung kết cùng Thế Giới xanh

Cập nhật: 19-10-2013 | 00:00:00

Ở trận bán kết 1, đúng như chờ đợi, hai đội ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch là Khách sạn Khải Hoàn (KSKH) và Xây dựng 2/9 đã cống hiến cho giới mộ điệu trận cầu nghẹt thở, ngập tràn cảm xúc.

  Phần đấu trí trên chấm luân lưu 6 m giữa KSKH (áo đen) và Xây dựng 2/9 ở bán kết.

Ghi được bàn thắng dẫn trước từ phút thứ 6 nhờ pha chớp thời cơ khá hay của Đoàn Công Thanh (đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 17 bàn), nhưng các cầu thủ Xây dựng 2/9 đã không thể đào sâu cách biệt về tỉ số sau những sai sót của hàng phòng ngự KSKH do mải mê tấn công để tìm bàn gỡ. Trong thế không còn gì để mất, HLV Trần Nguyên Quân đã tung át chủ bài của mình là tiền đạo Đinh Cường (cựu cầu thủ Ngân hàng Đông Á Thep Pomina và Becamex Bình Dương tại V-League) vào sân.

Không phụ lòng mong đợi, tiền đạo chuyên ngồi dự bị này đã ghi bàn thắng quyết định khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, giúp KSKH gỡ hòa 1-1. Thời gian còn lại là quá ngắn để hai đội tìm cho mình thêm 1 bàn thắng, trận đấu đành giải quyết bằng loạt sút luân lưu 6m.

Ở loạt sút cân não này, đội KSKH đã là những người thực hiện chính xác hơn và giành thắng lợi với kết quả 3/2 sau 5 loạt sút. Như vậy, KSKH thắng với tổng tỉ số 4-3, giành quyền vào chung kết.

Trận bán kết thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự, nhưng chỉ khác ở mỗi đoạn Thổ An Khang không thể gỡ hòa sau khi bị dẫn với tỉ số 0-1  bởi Thế Giới Xanh. Sau khi ghi được bàn thắng, Thế Giới Xanh đã lùi sâu về phần sân nhà để bảo vệ khung thành, trong sự tấn công cuống cuồng của Thổ An Khang. Do thiếu sự tỉnh táo, chẳng vượt qua áp lực đè nặng, nên các pha xử lý cuối cùng của Thổ An Khang đã không có sự chuẩn xác nên không thể tìm được bàn san bằng cách biệt mong manh. Nếu Thế  Giới xanh thực hiện chuẩn xác và có thêm một chút may mắn trong các pha phản công của mình (2 lần bóng dội cột) thì họ đã thắng với cách biệt ít nhất là 3 bàn chứ không phải là tỉ số 1-0 chung cuộc.

  Pha tranh bóng trong trận Thế Giới Xanh thắng Thổ An Khang 1-0 ở bán kết

Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc chiến hết sức hấp dẫn giữa KSKH và Thế Giới Xanh. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 17 giờ và được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV5, Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương.

Trước đó, vào lúc 16 giờ sẽ là trận tranh hạng 3 giữa 2 đội thua ở bán kết là Xây dựng 2/9 và Thổ An Khang.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=201
Quay lên trên