Vòng 9 giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha La Liga Real Madrid – Malaga: Sự trở lại của Kền kền trắng

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

Sau khi tuyển Tây Ban Nha (TBN) chính thức góp mặt tại VCK World Cup 2014, dàn sao Real Madrid lại trở về CLB để chuẩn bị tiếp đón Malaga trên sân nhà Santiago Bernabeu vào cuối tuần này.

Ronaldo (bìa trái) sẽ giúp Real Madrid đánh bại Malaga

Lúc này, cục diện La Liga vẫn là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các đội ở tốp đầu. Gã khổng lồ Barca hiện xếp đầu bảng và có cùng 24 điểm ngang với Atletico Madrid (xếp thứ 2 do kém chỉ số phụ) trong khi Real Madrid xếp thứ 3 (kém Barca 5 điểm). Khoảng cách 5 điểm vẫn không khó san lấp nhưng trận thua A. Madrid 0-1 ngay thánh địa Bernabeau (vòng 5 La Liga) là điều không thể chấp nhận được. HLV Ancelotti còn nhiều việc phải làm để vực dậy tinh thần của dàn sao Real nếu muốn yên vị trên ghế nóng tại sân Bernabeau. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục pha chút may mắn trước đội chủ nhà Levante (thắng 3-2 ở vòng 8) phần nào xoa dịu bầu không khí căng thẳng tại Real. Chỉ cần nhìn về 1 hướng, đội chủ nhà hoàn toàn có thể đánh bại Malaga. Trong khi đó, đội khách hiện xếp thứ 10 với 9 điểm (thắng 2, hòa 3, thua 3). Từ đầu mùa giải, thành tích thi đấu trên sân khách của Malaga không mấy ấn tượng (hòa 3, thua 1) trong khi Real Madrid chơi tốt hơn (thắng 3, thua 1) khi chơi trên sân nhà. Trận thua Osasuna 0-1 như hồi chuông báo động cho sự sa sút của Malaga. HLV Capanos đang tìm ra đấu pháp hợp lý để cầm chân Real Madrid. Một bài toán nan giải khi hàng thủ đội khách để lọt lưới đến 7 bàn/ 8 trận. Trong 6 lần đối đầu gần đây, đội chủ nhà luôn chiếm ưu thế (thắng 4, hòa 1 và thua 1). Như vậy, mục tiêu giành 1 điểm để tránh tuột dốc là những gì mà đội khách ao ước trong trận đấu này.

Tuần này, Barcelona sẽ tiếp Osasuna (xếp thứ 18/20 đội) và khả năng ngôi đầu bảng vẫn tiếp tục ở lại sân Camp Nou. Trong khi đó, A. Madrid có chuyến làm khách trên sân Espanyol (xếp thứ 8). Sau vòng đấu này, thứ hạng tại La Liga nhiều khả năng sẽ không xáo trộn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên