Tiến tới giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương BTV Cup 2013: “Cựu vương” ĐTLA và người cũ của Bình Dương

Cập nhật: 18-10-2013 | 00:00:00

Từ ngày 25-10 đến 3-11 sắp tới, giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) lần thứ 14 năm 2013 sẽ chính thức tranh tài tại sân vận động Bình Dương. Đây là giải bóng đá nằm trong hệ thống thi đấu chính thức hàng năm của Liên đoàn Bóng đá châu Á, được người hâm mộ và giới chuyên môn rất chờ đợi. Từ số báo này, nhằm phục vụ bạn đọc và giới mộ điệu, Báo Bình Dương xin giới thiệu lần lượt chân dung của các đội bóng tham dự giải, trước nhất là đội Đồng Tâm Long An (ĐTLA).

Quang Thanh trong nghi thức gia nhập ĐTLA chuẩn bị thi đấu tại BTV Cup

Có thể nói tại BTV Cup 2013, ĐTLA sẽ là đội bóng được quan tâm lớn từ người hâm mộ đất Thủ và giới chuyên môn. Bởi, ĐTLA hiện tại có rất nhiều điểm đáng chú ý, là đội bóng đáng xem không chỉ ở BTV Cup 2013 mà còn là V-League 2014 sắp tới. Theo thông tin mới nhất, lãnh đạo CLB ĐTLA vừa kéo được cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh gia nhập đội bóng chủ sân Long An. Quang Thanh được nhìn nhận là hậu vệ cánh phải hàng đầu Việt Nam, đóng góp rất nhiều công sức trong màu áo Becamex Bình Dương (B.BD) trong các chiến tích vô địch V-League (2 lần), Siêu Cúp Quốc gia (2 lần), HCĐ AFC Cup 2009…

Sau gần 10 năm thi đấu cho đội bóng đất Thủ, cựu thủ quân ĐTVN đã không được lãnh đạo B.BD giữ lại trong chiến dịch chuẩn bị cho mùa bóng 2014. Sau hơn 2 tháng tìm việc, Quang Thanh đã nhận được lời mời từ ông bầu Út Nhiệm và gia nhập đội Gạch với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tại ĐTLA, Quang Thanh sẽ mang chiếc áo số 20 như khi thi đấu tại B.BD. Và giải đấu đầu tiên mà hậu vệ phải lừng danh này thi đấu cho ĐTLA chính là BTV Cup 2013, ngay tại “chảo lửa” Gò Đậu.

Ngoài Quang Thanh, ĐTLA cũng đã đón nhận một cầu thủ cũng từng là cựu binh của B.BD, đó là tiền đạo Nguyễn Việt Thắng. Sau một thời gian thi đấu cho B.BD, cựu tiền đạo ĐTVN đã được cho Thanh Hóa rồi đến ĐTLA mượn. Tại 2 CLB này, Việt Thắng đều chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng của đội bóng không chỉ là trong nhiệm vụ ghi bàn mà còn là vai trò chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Đó là lý do vì sao ĐTLA quyết định đàm phán với lãnh đạo CLB B.BD để mua đứt thời hạn 1 năm còn lại trong bản hợp đồng giữa đất Thủ và Việt Thắng. Cùng đợt chính thức “hồi hương” này, ĐTLA còn đón sự trở lại của cựu đội trưởng Phan Văn Tài Em, người từng giúp Gạch thăng hoa trong những năm 2005-2006. Nếu tính luôn cựu tuyển thủ ĐTVN Phan Thanh Bình, Nguyễn Tuấn Phong, Võ Nhật Tân cùng với các cầu thủ thành danh ở V-League như Phan Tấn Tài, Huỳnh Thanh Tân, Vương Quốc Huân, Phan Thanh Giang, Nguyễn Tiến Phong… thì ĐTLA có đội hình được đánh giá khá tốt, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết của bảng A.

Tại BTV Cup 2013, ĐTLA sẽ nằm chung bảng với B.BD (gặp nhau ngày 27-10) và Sinh viên Hàn Quốc, REAC Spotiskola (Hungary). ĐTLA là đội thứ hai trong các đội bóng Việt Nam từng đoạt cúp vô địch trong lịch sử BTV Cup (đội còn lại là Đà Nẵng). Chào mừng “cựu vương” ĐTLA đã trở lại!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên