Giải Bóng đá Quốc tế Truyền hình Bình Dương 2013: Chờ đợi từ đội “Trâu đỏ”

Cập nhật: 16-10-2013 | 00:00:00

 Đáng chú ý nhất là vào giờ chót, CLB Semen Padang của Indonesia đã thay thế đội U23 Myanmar để vào thi đấu tại bảng B cùng với U23 Việt Nam, Athletico Bangu (Brazil) và Đồng Nai.    Đội Semen Padang trong trận thắng CLB Kitchee của Hồng Kông (Trung Quốc) ngay trên sân khách

Trong khi đó, tại bảng A, Becamex Bình Dương sẽ đối đầu với CLB REAC Sportiskola SE (Hungary), Sinh viên Hàn Quốc và CLB Đồng Tâm Long An.

Sự có mặt của CLB Semen Padang đã được giới quan sát cho rằng sẽ giúp giải đấu hấp dẫn hơn, chất lượng chuyên môn sẽ tốt hơn. Bởi, CLB Semen Padang hiện là Đương kim vô địch Indonesia Premier League (tại Indonesia ngoài giải đấu

 vừa nêu còn có giải Indonesia Super League tồn tại song song). CLB Semen Padang là CLB từng vượt qua CLB Cảng Sài Gòn tại vòng 2 Cúp C1 châu Á năm 1993-1994 sau khi thắng 1-0 sân nhà và thua 1-2 trên sân khách (đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương). Tại giải đấu này năm đó, Semen Padang vào đến tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước CLB Nissan của Nhật Bản (thắng 2-1 sân nhà, nhưng để thua 0-11 trên đất Nhật). Thành tích tốt nhất của Semen Padang là vượt qua Đà Nẵng ở vòng 1/16 để giành quyền lọt vào vòng tứ kết giải AFC Cup 2013 (để thua Đông Bengal của Ấn Độ với tổng tỉ số 1-2).

Trong thành phần của đội Trâu đỏ (biệt danh của Semen Padang) sở hữu nhiều danh thủ của bóng đá xứ Vạn đảo, như: như đội trưởng Ellie Aiboy, trung vệ Wijiastanto, tiền vệ Vendry Mofu và tiền đạo Titus Bonai. Số này cùng với các ngoại binh đến từ Argentina, Hàn Quốc, Cameroon và Malaysia giúp Trâu đỏ có sức mạnh khó bì kịp ở Indonesia (vừa giành Siêu cúp Indonesia). Phát biểu trên tờ Goal, Tổng Giám đốc CLB Semen Padang - ông Erizal Anwar cho biết: “Dự BTV Cup 2013 sẽ giúp chúng tôi có được sự chuẩn bị chu đáo hơn trước khi bước vào cuộc cạnh tranh ở mùa giải tới. Semen Padang đã không phải chơi các trận play-off, vì vậy các cầu thủ cần phải chơi bóng nhiều hơn để giữ được phong độ, nhất là khi sự cạnh tranh ở mùa giải mới sẽ rất khốc liệt”.

Hiện tại, Semen Padang không phải thi đấu tại vòng play-off của Indonesia Premier League bởi đội bóng này đã giành quyền vào chơi ở trận chung kết, trong khi 10 đội bóng còn lại phải đá play-off để tìm ra đội vào chơi trận cuối cùng. Chính vì đặt mục tiêu cần những trận cọ xát có chất lượng cao để rèn giũa đội hình, nên giới quan sát cho rằng đội Trâu đỏ sẽ mang sang Bình Dương thành phần mạnh nhất, tạo nên những trận đấu hấp dẫn cho giải.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên