Vững bước phát triển, thương hiệu vang xa…

Cập nhật: 20-02-2023 | 08:13:15

Không phải đợi đến hôm nay sức lan tỏa của công nghiệp Bình Dương mới được nói đến. Từ nhiều năm trước, sau thành công của VSIP I - một khu công nghiệp (KCN) kiểu mẫu - biểu tượng của mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore đứng chân trên địa bàn Bình Dương, liên doanh VSIP đã đầu tư ra ngoài địa bàn tỉnh những KCN tầm cỡ, nức tiếng gần xa.

Chắc chắn một điều rằng, sức lan tỏa của công nghiệp, hạ tầng KCN Bình Dương không dừng lại ở đó, không bó hẹp bởi VSIP, những doanh nghiệp mạnh đứng chân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Becamex IDC cũng đã và đang mở rộng địa bàn hoạt động sản xuất, kinh doanh ra các tỉnh, thành bạn và cả thị trường các nước.

Thành công của công nghiệp Bình Dương hôm nay là kết quả của một chặng đường dài với quyết tâm cao của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà qua nhiều thế hệ. Cùng với đó là sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước chọn Bình Dương làm điểm đến. Tất nhiên, để thu hút đầu tư hiệu quả, Bình Dương đã làm hết sức mình để xây dựng nên một môi trường hấp dẫn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thuận lợi và nhiều chính sách thông thoáng. Môi trường đầu tư của Bình Dương nhiều năm qua đã trở thành một thương hiệu mạnh, vang danh toàn cầu.

Nhiều KCN, đô thị, dịch vụ do các doanh nghiệp Bình Dương liên kết xây dựng ở các tỉnh, thành chắc chắn sẽ mang lại những tác động tích cực về mọi mặt của kinh tế - xã hội nơi địa bàn đứng chân. Và như vậy, sau bài toán kinh tế phải tính đến trong quá trình đầu tư, dấu ấn công nghiệp Bình Dương ở các tỉnh, thành bạn lại càng sâu đậm, rất đáng ghi nhận và tự hào.

Xu hướng đã thay đổi, công nghiệp hay bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng đều phải bắt nhịp để phát triển. Xây dựng một hệ sinh thái KCN mới, xanh, thông minh, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ đi kèm đáp ứng phát triển toàn diện, bền vững đã được Bình Dương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai mạnh mẽ trong thời gian gần đây. VSIP III là minh chứng rõ nhất cho hướng đi phù hợp đó. Bình Dương cũng đang triển khai xây dựng KCN khoa học công nghệ, KCN chuyên ngành, hỗ trợ… để phát triển căn cơ, bền vững. Thu hút đầu tư, đặc biệt là dòng vốn FDI của Bình Dương cũng đi theo hướng chất lượng cao, ưu tiên chất xám, hàm lượng khoa học công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, giá trị gia tăng ngày một cao hơn. Nền tảng đã vững vàng, tin rằng thương hiệu công nghiệp Bình Dương ngày càng vang xa.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=179
Quay lên trên