Vùng đất khó khởi sắc…

Cập nhật: 21-08-2024 | 04:33:05

Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện, Đảng bộ, chính quyền và người dân Dầu Tiếng có quyền để tự hào với những thành tựu đã gặt hái được trên tất cả các lĩnh vực trong chặng đường phát triển đã qua. Dầu Tiếng của hôm nay là mảnh đất giàu sức sống, từ thị trấn huyện lỵ cho đến các xã vùng xa đã và đang bừng sáng những gam màu tươi mới. Huyện nông thôn mới Dầu Tiếng đang vững vàng tiến bước trên con đường vươn tới mạnh giàu.

Cùng với các lĩnh vực văn hóa, xã hội với những bước tiến vượt bậc, kinh tế huyện Dầu Tiếng trong thời gian gần đây đã có nhiều khởi sắc. Nông nghiệp vẫn đóng vai trò chủ đạo nhưng Dầu Tiếng đã tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, gia tăng giá trị. Lối canh tác truyền thống, nhỏ lẻ đã lùi dần để nhường chỗ cho những mô hình mới, sản xuất tập trung, từ trồng trọt đến chăn nuôi. Bên cạnh đó, huyện Dầu Tiếng cũng đã chuyển hướng thu hút đầu tư, thúc đẩy công nghiệp và dịch vụ phát triển.

Bằng những giải pháp phù hợp, đúng hướng, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, trong nhiều năm qua kinh tế Dầu Tiếng có tốc độ tăng trưởng khá cao, bình quân đạt trên 12%/năm. Chỉ tính trong năm 2023, tổng giá trị sản xuất của huyện ước đạt trên 25.000 tỷ đồng, một con số quá ấn tượng nếu so với những năm đầu tái lập huyện. Có một điều rất đặc biệt và rất cần ghi nhận, đánh giá cao mà hẳn nhiều người đã biết, Dầu Tiếng là huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới và đang phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới nâng cao.

Về với Dầu Tiếng hôm nay hẳn ai ai cũng phải ấn tượng trước sự đổi thay, phát triển của vùng đất khó ngày nào. Hạ tầng giao thông liên hoàn cả một hệ thống, từ liên ấp, liên xã, liên huyện đến kết nối vùng đã và đang tạo nên sức bật mạnh mẽ cho kinh tế - xã hội huyện nhà. Đô thị Dầu Tiếng cũng đã và đang vươn tới đồng bộ, văn minh, hiện đại. Ngoài thị trấn Dầu Tiếng đang hoàn thiện về mọi mặt, Dầu Tiếng còn có các đô thị đang trên đà phát triển đó là Thanh Tuyền, Minh Hòa. Những đô thị mới này không bao lâu nữa sẽ trở thành trung tâm của các khu vực, kéo theo sự đi lên của các xã lân cận về nhiều mặt.

Kinh tế phát triển, hạ tầng giao thông, đô thị đồng bộ, bộ mặt nông thôn khởi sắc, đời sống người dân ngày một nâng cao, thành quả đáng tự hào của Dầu Tiếng trong chặng đường phát triển đã qua cũng chính là nền tảng vững chắc để huyện nhà vững vàng tiến bước trong chặng đường mới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=126
Quay lên trên