Vững một niềm tin

Cập nhật: 28-04-2023 | 08:08:24

Trong đêm trường nô lệ, dưới xiềng gông thực dân, bao thế hệ người Việt yêu nước vẫn tin vào con đường tươi sáng của dân tộc nếu nhất tề đứng lên giành lấy độc lập, tự do, tự quyết vận mệnh non sông, đất nước. Lịch sử của dải đất hình chữ S qua bao phen sóng gió, thác ghềnh, rồi cập bến bình yên, thống nhất bờ cõi đã minh chứng hùng hồn cho chân lý đó.

Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, non sông thu về một mối, nhắc nhớ đôi dòng về binh đao lửa đạn, về niềm tin tất thắng, giành lấy hòa bình của dân tộc Việt cũng chính là khắc sâu niềm kiêu hãnh, sự tự hào về truyền thống của lớp lớp cha anh. Dân tộc Việt anh hùng, bất khuất, đặc biệt sau 15 năm dưới ánh sáng soi đường của Đảng đã làm nên cuộc cách mạng mùa thu Tháng Tám, thành lập nên nước Việt Nam độc lập, ra đời một Nhà nước của nhân dân.

Sau cuộc cách mạng tháng 8-1945, dân tộc yêu chuộng hòa bình này vẫn phải đi tiếp những cuộc trường chinh giữ nước, với 9 năm làm nên một Điện Biên Phủ lẫy lừng năm châu, 21 năm hát vang lời ca bằng mùa xuân đại thắng 1975. Sức mạnh truyền thống, niềm tin tất thắng kết tinh vào lịch sử dân tộc, đạp đổ mọi ách thống trị, mọi kẻ thù xâm lăng.

48 năm non sông thống nhất nhưng thế hệ hôm nay và hậu thế không được phép quên hai cuộc chiến tranh ở hai đầu biên giới, rồi biển đảo yêu thương. Tư tưởng bá quyền, nước lớn muốn thử thách niềm tin tất thắng của dân tộc này. Và, thêm một lần nữa, người Việt, dân tộc Việt, bằng sức mạnh niềm tin, sự chính nghĩa, truyền thống hào hùng đã đẩy lùi tất cả, giữ vững chủ quyền Tổ quốc.

Bước ra từ chiến tranh, từ hoang tàn lửa đạn, vững một niềm tin về một dân tộc hùng cường, sau gần nửa thế kỷ dựng xây, Việt Nam hôm nay là bạn, là đối tác tin cậy, trách nhiệm của các quốc gia toàn cầu. Việt Nam hội nhập và phát triển, vững vàng trên trường quốc tế. Song hành cùng sự đi lên của đất nước, Bình Dương cũng trên đà phát triển mạnh. Vùng đất với nhiều vết tích bom đạn ngày nào giờ phủ kín những gam màu sáng, Kinh tế tăng tốc với công nghiệp, dịch vụ đóng vai trò chủ đạo, đô thị hướng tới hiện đại, thông minh. Đó không phải là viễn cảnh mà là hiện thực sinh động đã được đối tác, bạn bè ghi nhận, tán dương.

Tổ quốc hùng cường, quê hương giàu đẹp, bờ cõi bình yên, niềm tin đó vững vàng cho đến tận mai sau.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=931
Quay lên trên