Vững niềm tin chiến thắng dịch bệnh

Cập nhật: 01-09-2021 | 08:27:57

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Để hoàn thành nhiệm vụ, đạt được mục tiêu đề ra đòi hỏi sự nỗ lực gấp nhiều lần của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống về trạng thái “bình thường mới”. Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay, chúng ta lại càng tự hào với truyền thống đoàn kết, sức mạnh của dân tộc. 76 năm trước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc đã làm nên một sự “đổi đời”, thì hôm này chắc chắn những truyền thống quý báu đó lại được khơi dậy, phát huy để tạo thêm niềm tin, sức mạnh cho chúng ta tiếp tục chiến thắng dịch bệnh.

Dân tộc ta vốn có truyền thống đoàn kết, luôn thể hiện được bản lĩnh, ý chí vững vàng mỗi khi đương đầu với mọi gian nguy, thách thức; không có khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua. Năm 2020 và đặc biệt từ đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 trong năm nay là một quãng thời gian có nhiều khó khăn, thách thức. Dịch bệnh Covid-19 đã liên tục “tấn công”, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chúng ta đã ngăn chặn, kiểm soát và từng bước hạ đỉnh dịch, tiến tới đẩy lùi, dập tắt dịch bệnh, thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội. Thắng lợi bước đầu quan trọng này là kết quả của sự quyết tâm cao, ý chí thống nhất trong hành động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và sự đồng lòng, ủng hộ của kiều bào, bạn bè quốc tế với tinh thần đoàn kết, “thương người như thể thương thân”. Vì thế, Việt Nam đã trở thành điểm sáng của thế giới trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Và trên hết vẫn là niềm tin sắt son, tinh thần đoàn kết, sư đồng thuận cao của người dân, sự hòa quyện của “Ý Đảng-lòng dân” trong phòng, chống dịch bệnh. Chúng ta đã cùng nhau đoàn kết, dựa vào dân, tạo nên sức mạnh của cả dân tộc và luôn vững niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Lịch sử đã chứng minh, những thời điểm, những lúc khó khăn nhất của đất nước, cũng là dịp để mỗi người dân thể hiện khí chất của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, cùng hành động có trách nhiệm vì đất nước. Thời điểm hiện nay có ý nghĩa chiến lược, là “thời điểm vàng” quyết định đến sự thành công chống dịch. Chúng ta luôn tin tưởng vào sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đây là nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Với niềm tin chiến thắng dịch bệnh, chúng ta sẽ cùng nhau làm tất cả để vừa chống dịch, vừa duy trì phát triển, bảo đảm sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên