Vượt khó để giữ nhịp tăng trưởng

Cập nhật: 05-08-2023 | 08:13:38

Trong bối cảnh còn rất nhiều khó khăn tác động, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội. Trong tháng 7 vừa qua, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục khởi sắc, chỉ số của nhiều lĩnh vực duy trì được sự tăng trưởng. Trong đó, thu ngân sách và tổng vốn đầu tư phát triển xã hội đạt cao tiếp tục là điểm sáng, động lực để tỉnh chỉ đạo điều hành thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc tăng trưởng những tháng cuối năm.

Năm 2023 đã đi được gần 2/3 chặng đường, Những con số đạt được trong quý II và tháng 7 vừa qua là bức tranh phản chiếu sinh động quyết tâm chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, sự nỗ lực, vượt khó của cộng đồng DN. Từ nay đến cuối năm, tình hình kinh tế thế giới dự báo vẫn có nhiều biến động. Đồng hành với DN, các sở, ngành, chính quyền địa phương tăng cường triển khai các giải pháp giúp DN tiết giảm chi phí, tiếp cận thị trường, thuận lợi hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD). Ở nhiều ngành hàng, thị trường trầm lắng nhưng DN vẫn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để có thể chủ động tổ chức sản xuất ngay khi có tín hiệu khởi sắc. Các DN cũng xây dựng kịch bản với những biến động thị trường, biến động lao động, tỷ giá, lãi suất… để thích ứng.

Đối với hoạt động của DN, thị trường là vấn đề tiên quyết. Do vậy, xúc tiến thương mại là một trong những giải pháp quan trọng để hỗ trợ DN. Vì vậy, Sở Công thương phối hợp với các sở, ban, ngành theo dõi, nắm bắt tình hình SXKD của các DN, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp DN có điều kiện phát triển sản xuất, kết nối giao thương, phát triển thị trường... Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thực hiện các chương trình đẩy mạnh xuất khẩu đối với các sản phẩm thế mạnh của tỉnh; tăng cường công tác thông tin, làm tốt công tác dự báo nhu cầu, tình hình thị trường xuất khẩu, ứng dụng phương thức thương mại điện tử giúp DN duy trì, đẩy mạnh SXKD và hoạt động xuất khẩu.

Cùng nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị; với những giải pháp của các sở, ngành, địa phương cùng chiến lược phát triển SXKD linh hoạt, phù hợp của các DN, kỳ vọng sự tăng trưởng của tỉnh sẽ đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên