Vượt khó, phục hồi ngoạn mục

Cập nhật: 29-12-2022 | 08:25:33

Kết thúc năm 2022, kinh tế Bình Dương đã hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu quan trọng, duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao. Kết quả đó cũng đã là niềm khích lệ, động viên vô cùng lớn đối với các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, củng cố niềm tin để Bình Dương tiếp bước trên chặng đường vươn tới.

Trở lại với những tháng đầu năm, thời điểm dịch bệnh vẫn còn âm ỉ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội, tưởng chừng như thử thách này rất khó vượt qua để phục hồi và phát triển. Tuy nhiên, Bình Dương đã quyết liệt thích ứng an toàn, triển khai hàng loạt giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để bắt nhịp sản xuất, kinh doanh trong trạng thái mới. Trên tinh thần đó, nhà máy sáng đèn, công nhân trở lại, công trường nhộn nhịp, thương mại - dịch vụ dần khởi sắc. Tất cả đã đưa kinh tế Bình Dương đến kết quả mỹ mãn như mong đợi.

Chỉ trong thời gian ngắn đầu năm, với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc đồng hành của các cấp, các ngành, địa phương mọi hoạt động kinh tế của tỉnh nhà đã trở lại như vốn có trước dịch bệnh. Hành động quyết liệt, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, địa phương thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, tìm kiếm những giải pháp tối ưu nhất nhằm phục hồi, tăng tốc phát triển. Kết quả, sản xuất, kinh doanh đã vượt qua khó khăn, đơn hàng trở lại, xuất nhập khẩu hoàn thành vượt chỉ tiêu, là địa phương tiếp tục xuất siêu cao nhất cả nước.

Đặc biệt, trong khó khăn, thu hút đầu tư nước ngoài của Bình Dương vẫn vượt lên, hoàn thành trước kế hoạch đặt ra với số vốn thu hút trong năm hơn 3 tỷ USD. Vừa trực tuyến, vừa trực tiếp, sự năng động của Bình Dương trong thu hút đầu tư nước ngoài đã gặt hái thành công. Cùng với đó, trong năm Bình Dương cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quốc tế tầm cỡ. Thông qua đó, hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư.

Không riêng các lĩnh vực vừa nêu, để tạo động lực phát triển, vượt lên trên cả thử thách, Bình Dương nỗ lực cao độ để triển khai thúc đẩy đầu tư công, đặc biệt là những công trình trọng điểm. Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13, đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, Mỹ Phước - Tân Vạn, mới nhất là đường cầu nối Bình Dương - Tây Ninh… tất cả đã tạo sức lan tỏa tích cực, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đi qua một năm nhiều thử thách nhưng vẫn gặt hái kết quả tốt đẹp, trước thềm năm mới 2023, Bình Dương tự tin, vững vàng để phát triển

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên