Xây dựng môi trường sống lành mạnh ở khu chung cư

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

Nhằm bảo đảm tốt an ninh trật tự (ANTT) cho hàng ngàn hộ dân đến sinh sống tại Khu chung cư (KCC) nhà ở an sinh xã hội Hòa Lợi, phường Hòa Phú, TP.TDM; thời gian qua Ban Quản lý KCC đã phối hợp tốt với các chủ căn hộ trong việc phát hiện, tố giác tội phạm và phòng cháy chữa cháy (PCCC). Nhờ vậy, môi trường sống của cư dân nơi đây thêm an lành.

 

Anh Nguyễn Minh Hải (phải) nói về việc kiểm tra hệ thống PCCC tại KCC hàng tuần

Ông Phạm Cao Thụy, Ban Quản lý KCC cho biết: “Những ngày gần đây, lượng người đến tìm hiểu, mua căn hộ tại KCC này không ngừng gia tăng. Hiện đã có trên 1.000 hộ dọn đến đây sinh sống, làm việc. Do đó, việc bảo đảm ANTT cho mọi người là điều mà chúng tôi hết sức quan tâm”.

Để bảo vệ tốt việc ăn ở, đi lại cho hàng ngàn người dân sinh sống trong KCC, Ban Quản lý đã thành lập ngay một đội bảo vệ chuyên nghiệp từ khi đón những vị chủ nhân đầu tiên của khu nhà. Anh Nguyễn Minh Hải, Đội trưởng cho biết toàn đội hiện có hơn 20 người, quán xuyến mọi công việc khá tốt, cho dù được chia làm 2 ca trực 24/24 giờ. Ngoài những người làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu cố định như bãi giữ xe hay các chốt trực quan trọng trong KCC, số còn lại phải tổ chức tuần tra hàng giờ từ tầng trệt lên hết các khu lầu. Qua đó, khi phát hiện có sự việc bất thường, ngay lập tức báo về đội để huy động các lực lượng tham gia xử lý kịp thời.

Lực lượng này phối hợp rất tốt với Đội Bảo vệ thành phố mới, công an địa phương cũng như mọi người trong KCC. Việc cung cấp số điện thoại của thành viên trong đội đến từng căn hộ, đã giúp các anh kịp thời xử lý số trường hợp gây mất trật tự trong KCC này; hiện chủ yếu chỉ là vợ chồng gây gổ, lớn tiếng trong sinh hoạt. Anh Hải cho biết, nhờ có sự phối hợp chặt giữa các lực lượng, người dân nên thời gian qua, KCC được bảo đảm ANTT rất tốt, không xảy ra nạn trộm cắp, cướp giật, tụ tập về đêm trên các tuyến đường trong, ngoài KCC.

Bên cạnh việc bảo đảm ANTT, việc PCCC tại KCC cũng được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm ngay từ khi khởi công xây dựng. Hệ thống các đường ống dẫn nước chữa cháy được cung cấp đến toàn bộ các tầng nhà, từng khu vực; hình thành các trụ PCCC đến từng lầu, từng căn hộ. Với cách thiết kế bài bản, nếu có xảy ra sự cố hỏa hoạn, lực lượng bảo vệ tại chỗ sẽ xử lý nhanh, hiệu quả trước khi phải nhờ đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Để bảo đảm hệ thống PCCC hoạt động tốt, hàng tuần lực lượng bảo vệ phải kiểm tra tất cả hệ thống; kịp thời khắc phục những nơi bị hư hỏng không cung cấp được nước, hay mất các thiết bị PCCC. Theo anh Hải, KCC có hàng ngàn hộ dân sinh sống, nên việc bảo đảm tốt PCCC là không hề đơn giản. Bà con khi ra khỏi nhà có khi quên tắt bếp gas đang đun nấu, tắt điện, khóa cửa an toàn… Vì thế, lực lượng tuần tra chúng tôi phải duy trì công tác tuyên truyền, thường xuyên nhắc nhở mọi người.

Hàng tháng, Ban Quản lý KCC tổ chức họp với các chủ căn hộ. Qua đó lắng nghe, ghi nhận sự góp ý của người dân để chung tay xây dựng nếp sống lành mạnh, văn hóa. Cũng vì thế mà bản nội quy trong KCC này ngày càng bổ sung dài thêm như: Người thân ở lại qua đêm phải báo cho bảo vệ KCC. Không khạc nhổ, xả rác bừa bãi nơi sinh hoạt chung. Căn hộ tầng 2 đến tầng 5 không được kinh doanh dưới mọi hình thức. Không tổ chức các sự kiện đông người tại khu vực khi chưa được sự cho phép của Ban quản lý… Tuy nhiều quy định, nhưng cả Ban quản lý và các hộ dân ở KCC này đều hài lòng, quyết tâm thực hiện vì mục tiêu xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn.

 

 

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên