Xây dựng phong trào tình nguyện trong công nhân

Cập nhật: 26-02-2022 | 08:02:59

 Thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp đã thực hiện nhiều phong trào để phát huy tinh thần của thanh niên công nhân (TNCN) nhằm xây dựng tinh thần tích cực trong lao động và cuộc sống.

100% các cơ sở Đoàn xây dựng các chương trình, hoạt động phát động thi đua lao động, sản xuất giỏi vào dịp Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân, chiến dịch Kỳ nghỉ hồng. Tại các chi hội, chi đoàn TNCN, Đoàn cơ sở vận động TNCN tham gia ra quân dọn dẹp vệ sinh, trong các đợt cao điểm, như: “Xuân tình nguyện”, “Tình nguyện mùa đông”, Tháng Thanh niên, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tại địa phương.

Đối với sản xuất, hoạt động tuyên truyền trong TNCN và lao động trẻ có nội dung hướng đến thực hiện việc rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ và tập huấn, trao đổi về kiến thức về khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Tiêu biểu, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã tiếp tục cụ thể hóa phong trào thi đua “4 nhất” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai để phát động phong trào “Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi và xung kích bảo vệ tài sản”, “Cải tiến - tiết kiệm”. Qua công tác triển khai hoạt động của 2 phong trào tại các cơ sở Đoàn trực thuộc luôn được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, tạo động lực cho thanh niên phấn đấu. Để tham gia tốt phong trào, thanh niên tại các cơ sở Đoàn luôn bám sát nhiệm vụ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.

Hội viên TNCN và lao động trẻ còn thực hiện các công trình thanh niên, phần việc đề xuất sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh… Các ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, TNCN tại các đơn vị trực thuộc Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên 2 công ty cao su đã được lãnh đạo doanh nghiệp tạo điều kiện để ứng dụng vào thực tiễn lao động, sản xuất.

Trong năm 2021, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, thiệt hại về vật chất và cả con người. Trước tình hình đó, để bảo đảm về nhân sự cho công tác phòng, chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo và Ban tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ các cấp đã tổ chức tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả đã có hàng trăm hội viên, TNCN tham gia thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng, hỗ trợ tiêm vắc xin, phân phát lương thực, thực phẩm, hỗ trợ các khu điều trị, bệnh viện dã chiến, khu cách ly...

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên