“Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”

Cập nhật: 19-05-2023 | 08:38:44

Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta nhớ đến Người, cả cuộc đời đã cống hiến trọn vẹn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng con người với những khát khao cháy bỏng. Kỷ niệm sinh nhật Bác là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thêm tự hào về Bác kính yêu; đồng thời nguyện tiếp tục đi theo con đường cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác đã chọn.

Sau 7 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo gương Bác đã đạt được những kết quả quan trọng. Việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 được tiến hành nghiêm túc, bài bản, đã đi vào nề nếp, ngày càng thực chất hơn. Nhờ đó, đã nâng cao nhận thức và tạo chuyển biến bước đầu về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều mô hình, gương điển hình về sự gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối làm việc, tác phong sâu sát thực tế, nêu cao ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Để đổi mới, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, nhân rộng mô hình, gương điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị, địa phương cần tạo môi trường thuận lợi để các mô hình phát huy hiệu quả. Đồng thời, chú trọng và quan tâm nhân rộng điển hình, phát hiện nhân tố mới gắn liền với biểu dương, khen thưởng, tôn vinh… để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong toàn xã hội. “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương” là chuyên đề học và làm theo Bác năm 2023 đã và đang được Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện và phát huy trong sự nghiệp đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Bình Dương phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại và đáng sống.

Tiếp thu chủ nghĩa Mác-Lênin, qua thực tiễn suốt mấy chục năm bôn ba khắp thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc kết: Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng; “Gốc có vững, cây mới bền. Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”. Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng nước ta có nội dung rộng lớn, sâu sắc và luôn luôn mới, đầy sáng tạo. Tư tưởng của Bác giúp chúng ta tìm thấy sức mạnh trong công việc của mình, dù ở bất cứ lĩnh vực nào, nếu biết dựa vào dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thật sự tôn trọng và học hỏi dân thì nhất định sẽ thành công.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên