Xuân ấm tình người

Cập nhật: 06-01-2024 | 08:58:15

Thường lệ bao năm qua, cứ vào độ cuối tháng 11, đầu tháng chạp cho đến những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc, tại Bình Dương lại sôi động hoạt động nghĩa tình, chăm lo, trao tặng hiện kim, hiện vật chứa chan tình người cho những đối tượng khó khăn, không may mắn trong cuộc sống. Và, trên mảnh đất hội tụ này, nơi có hơn cả triệu công nhân lao động (CNLĐ) xa quê sinh sống, làm việc, vẫn còn đó không ít trường hợp cần sự sẻ chia, hỗ trợ, đặc biệt là khi tết đến, xuân về.

Tinh thần sẻ chia, hỗ trợ công nhân, lao động khó khăn cũng đã trở thành nét nhân văn cao đẹp của vùng đất Bình Dương chan chứa yêu thương. Các hoạt động xuân nghĩa tình, tết sẻ chia hướng về CNLĐ khó khăn ngay từ thời điểm này đã bắt đầu. Trách nhiệm, tình cảm chăm lo trước hết phải kể đến là của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, hoạt động mang xuân đến với CNLĐ xa quê chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, địa phương trong toàn tỉnh. Đã bao mùa xuân qua, hoạt động từ thiện - xã hội cho công đoàn viên, người lao động tại Bình Dương luôn ghi nhận với số tiền nhiều tỷ đồng.

Và, xuân Giáp Thìn sắp đến, tin rằng tinh thần đó vẫn tiếp tục. Mỗi một đối tượng CNLĐ nghèo xa quê sẽ có được những món quà xuân chan chứa yêu thương, đầy ắp tình người. Chuyến xe sum họp, tấm vé đoàn viên, bữa cơm tất niên và hàng ngàn phần quà ý nghĩa… mang nặng tình cảm của Bình Dương trước thềm xuân dành cho các đối tượng sẽ khắc sâu thêm hình ảnh một vùng đất nghĩa tình, đáng sống đã dày công xây dựng, vun đắp nhiều năm qua. Hiện kim, hiện vật, những món quà hỗ trợ trước thềm xuân mới dành cho công nhân, lao động xa quê sẽ theo chân họ về với gia đình, quê hương, lan tỏa sâu đậm hơn về một địa phương giàu nghĩa tình, đầy trách nhiệm.

Cả triệu CNLĐ xa quê, gắn bó với mảnh đất này để chung tay xây dựng nên một Bình Dương giàu mạnh, phát triển. Quan tâm, chăm lo đời sống CNLĐ về mọi mặt tự bấy lâu đã là trách nhiệm của địa phương và các cấp, các ngành trên địa bàn. Đón nhận tình cảm, những món quà đong đầy yêu thương để trở về quê hương vui xuân, đón tết đoàn viên hẳn rằng niềm hân hoan sẽ nhân lên bội phần. Trở về để rồi quay lại, gắn bó với “quê hương thứ hai” Bình Dương - vùng đất đáng sống tiếp tục hành trình góp sức dựng xây, an cư lạc nghiệp âu cũng là lẽ thường tình.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1891
Quay lên trên