“Dân vận khéo” giải quyết việc khó

Cập nhật: 03-01-2024 | 09:02:57

Thời gian qua, công tác dân vận (CTDV) trên địa bàn tỉnh đã được cấp ủy các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; gắn CTDV với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Đặc biệt, CTDV đã tập trung vào tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của nhân dân, huy động sức dân để giải quyết những việc mới, việc khó.

Có thể nói, những năm qua, CTDV của hệ thống chính trị trong tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực. Nhận thức về vai trò, vị trí và trách nhiệm đối với CTDV của các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt. Phương thức vận động quần chúng có nhiều đổi mới, sát thực, hiệu quả; gắn tuyên truyền, vận động với chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực của nhân dân. Nội dung CTDV đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương...

Thông qua phong trào thi đua “Dân vận khéo”, MTTQ và các đoàn thể đã có nhiều mô hình thiết thực, huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Đó là các mô hình trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… Đặc biệt, CTDV còn hướng vào giải quyết những việc mới, việc khó, đơn cử như công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án, công trình trọng điểm. Nhờ làm tốt CTDV, nhiều dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã được tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đền bù, giải tỏa. Trên tinh thần bảo đảm hài hòa lợi ích, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự kiên trì vận động, thuyết phục của những người làm CTDV, đa số hộ dân thuộc diện giải tỏa tại các dự án đều đồng thuận, nhanh chóng bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công…

Thực tế cho thấy, mỗi khi triển khai các dự án, công trình, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là khâu phức tạp, khó khăn, thường làm chậm tiến độ của dự án. Tuy nhiên, nếu làm tốt CTDV, “dân vận khéo” để người dân thấy được chủ trương đúng đắn, phục vụ nhân dân và bảo đảm lợi ích hài hòa...; khi lòng dân đã thuận, “khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên